Friday, June 9, 2017

Tắm nước mướp đắng cho bé có tác dụng gì?

Quả mướp đắng còn có tên gọi khác là khổ qua có vị đắng, lạnh đi vào tỳ vị, tâm can có tác dụng thanh trừ giải nhiệt, giải độc ngăn ngừa các bệnh về da dùng cho các trường hợp sốt, nóng, nổi mụn nhọt, mất nước.

Trong quả mướp đắng tươi sẽ chứa thành phần kháng sinh tự nhiên giúp làm sạch và sát khuẩn nếu dùng trên da, là thành phần kháng thể chống lại virut, ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn trong các tế bào da đồng thời kiểm soát, khống chế bệnh dịch về da rất hiệu quả. Đây có thể coi là một loại vácxin tuyệt vời cho da đến từ tự nhiên. vậy tắm nước mướp đắng cho bé có tác dụng gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tắm nước khổ qua cho bé cách trị rôm sảy hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu gồm:
 Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1- 2 quả mướp đắng, lá kinh giới đun lên để.
Phòng tắm kín gió cho bé
Chậu tắm, khăn tắm và nước để chuẩn bị tắm bé…
Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng khổ qua như sau
tam-nuoc-muop-dang-cho-be-co-tac-dung-gi
– Đổ nước vào chậu: Cho nước nóng vào trước và thêm nước của quả mướp đắng đẵ ép ở trên vào, kiểm tra cho nhiệt độ vừa phải.
– Dùng khăn lau sạch từng bộ phận trên cơ thể của bé lau nhẹ vào vị trí mọc rôm sảy mụn nhỏ của trẻ.
Chú ý:  Bắt đầu từ chỗ sạch nhất, khuôn mặt, sau đó vòng tay ra sau lưng, nâng cằm bé lên và làm sạch vùng cổ.
– Khi bạn tắm xong, tắm lại cho bé bằng nước trắng ấm.
Hay dùng một hay hai trái khổ qua (mướp đắng) tươi giã nát hoặc nấu chín, cho vào túi vải sạch, lọc vắt lấy nước để tắm cho bé.
Hoặc bạn có thể kết hợp rau kinh giới và mướp đắng với nhau xay nhuyễn rồi lọc bỏ. Sau đó Pha với nước có nhiệt độ thích hợp để tắm cho bé. Liều lượng là 2 quả mướp, 2-3 mớ kinh giới/lần tắm.
 Với cách này da bé sẽ luôn mềm mại, tránh được côn trùng căn hiệu quả cũng là loại nước tắm trị rôm sảy rất hiệu quả vào mùa nóng vừa đơn, dễ làm để chăm sóc bé nhà bạn.

Lưu ý khi tắm cho trẻ với khổ qua rừng

  •  Lựa chọn nhưng trái mướp đắng còn tươi, rửa thật sạch trước khi dùng để tắm cho trẻ, tránh trường hợp mua bên ngoài có thuốc trừ sâu hoặc các loại lông gây ngứa cho trẻ.
  •  Cần phải tắm cho bé trước bằng sữa tắm dành riêng cho trẻ trước vì mướp đắng chỉ làm mát, cung cấp kháng sinh tự nhiên lại không hòa toan được chất nhờn trên da.
  •  Sau khi tắm xong bằng nước khồ qua, mẹ nên “tráng” lại bằng nước ấm để rửa trôi lượng bột của lá kinh giới và khổ qua có thể đọng trên da, gây nhiễm khuẩn.
  •  Không tắm nước mướp đắng cho bé khi da bị trầy xước, mưng mủ, viêm da hoặc da gãi trầy xước mất lớp màng bảo vệ.
 Hi vọng với một chút kiến thức mà nước tắm trẻ em Bảo phương nêu trên sẽ giúp bạn bỏ thêm vào được cẩm nang chăm sóc bé nhà mình thật tốt nhé. Hãy theo dõi nuoctamtreem.com.vn thường xuyên để nhận nhiều thông tin bổ ích nhé.

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.