Friday, March 3, 2017

Trường khai khống số lượng học sinh

Năm học 2016-2017, Trường Mầm non Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đặt mục tiêu huy động 286 em từ 5 tuổi trở xuống đến trường. Nhà trường kêu gọi được 265 cháu, nhưng con số báo cáo lên cấp trên vẫn là 286.

Nhiều phụ huynh cho rằng nhà trường khai khống số học sinh để tư lợi, bởi với các xã vùng bãi ngang, mỗi học sinh mẫu giáo (trên 3 tuổi) được nhà nước hỗ trợ 120.000 đồng/tháng.

Cô Nguyễn Thị Kim Cương, Hiệu trưởng Mầm non Cẩm Hòa thừa nhận có việc khai khống số lượng học sinh, song không phải tư lợi, bởi số trẻ khai chênh lệch không nằm trong diện được hỗ trợ tiền bãi ngang.

Theo cô Kim Cương, việc này do "áp lực từ trên xuống". Hàng năm, thầy cô thường đi khảo sát số trẻ trên địa bàn để lập danh sách chỉ tiêu huy động ban đầu. Thực tế số huy động được ít hơn, song nhà trường vẫn báo cáo danh sách khảo sát ban đầu lên cấp trên, từ đó dẫn tới việc khai không đúng.

Ông Trần Đình Cúc, Chủ tịch xã Cẩm Hòa, cho biết đã làm việc với nhà trường. "Việc này là do bệnh thành tích, vì chỉ tiêu đến trường xã đã kiểm tra và không phát hiện có dấu hiệu khai khống để trục lợi tiền bãi ngang", ông Cúc nói.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Xuyên, ông Đặng Quốc Hiền, cho hay đã cho người kiểm tra, đánh giá mức độ, yêu cầu nhà trường tự kiểm điểm. "Trên cơ sở giải trình từ trường, Phòng sẽ xem xét hình thức xử lý", thầy Hiền nói. 

Đức Hùng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.