Monday, May 15, 2017

Bọt tuyết nổi trắng kênh ở Sài Gòn

Sau cơn mưa lớn chiều 15/5, bọt trắng nổi bao trùm cả lòng kênh Tàu Hủ - đoạn giữa rạch Ruột Ngựa và kênh Lò Gốm (phường 16, quận 8). Chúng di chuyển theo con nước, kéo dài khoảng một km.

bot-tuyet-noi-trang-kenh-o-sai-gon

Bọt tuyết nổi trắng kênh Tàu Hủ đoạn qua quận 8. Ảnh: Duy Trần.

Sự việc khiến nhiều người đi đường ngạc nhiên, dừng xe quan sát. Anh Quốc Huy (quận 2) cho biết cảm thấy hơi choáng váng khi đứng chụp ảnh tại đây dù không ngửi thấy mùi hôi. "Trông lạ, đẹp như tuyết ở xứ lạnh nhưng không biết có gây ô nhiễm hay chứa chất độc hại cho môi trường sống không nữa", anh băn khoăn.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Bích Liên (62 tuổi) nhà ở gần khu vực nói hiện tượng này là bình thường. Hồi trước bọt còn xuất hiện cùng mùi hôi gặp gió bay vô nhà rất khó chịu.

Bọt trắng xuất phát từ Trạm bơm kiểm soát triều trên đường Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8). Trong tháng có 2 đợt triều lên và cũng là thời gian bọt nổi nhiều nhất. Sau khoảng vài giờ, bọt trôi về hướng sông Sài Gòn và dần tan.

bot-tuyet-noi-trang-kenh-o-sai-gon-1

Bọt tuyết phun ra từ Trạm bơm ngăn triều. Ảnh: Duy Trần.

Theo phòng Tài nguyên Môi trường quận 8, hiện tượng bọt tuyết xuất hiện từ khi Trạm bơm cống ngăn triều lấy nước vào kênh Tàu Hủ được lắp đặt. Nước thải từ các khu dân cư thoát ra ngoài nên khi bơm gây ra hiện tượng chứ không phải do nhà máy nào thải ra.

Hiện, nước tại khu vực kênh Tàu Hủ, Lò Gốm… có màu đen kịt, được chính quyền khuyến cáo không sử dụng cho bất kỳ sinh hoạt nào.

Duy Trần 


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.