Monday, May 8, 2017

93 con tê tê được trở về tự nhiên

Thứ hai, 8/5/2017 | 10:01 GMT+7

|

Thứ hai, 8/5/2017 | 10:01 GMT+7

Được chăm sóc hơn một tháng tại trung tâm cứu hộ ở Cúc Phương (Ninh Bình), những con tê tê đủ điều kiện để trở lại với rừng. 

Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã (SVW) ngày 7/5 cho biết đã phối hợp cùng Vườn quốc gia Cúc Phương thực hiện hai đợt tái thả tê tê thành công về tự nhiên với 93 con, sau hơn một tháng chăm sóc tại trung tâm.

93-con-te-te-duoc-tro-ve-tu-nhien

Con tê tê được thả vào rừng. Ảnh: SVW.

Những động vật này được cứu hộ từ vụ tịch thu 113 tê tê Java (Manis javanica) với tổng trọng lượng 513 kg do Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ. 

Mặc dù bị cấm buôn bán thương mại trên toàn thế giới, nhưng tê tê vẫn bị săn bắt phục vụ nhu cầu của con người. Thói quen muốn thưởng thức "của ngon vật lạ" và niềm tin mù quang vào giá trị chữa bệnh của vảy tê tê đã khiến loài này đang đối mặt nguy cơ tuyệt chủng.

"Tê tê là một trong những loài thú khó cứu hộ nhất thế giới. Chúng chỉ ăn kiến và mối ngoài tự nhiên. Mọi người hãy chung tay bảo vệ loài này bằng cách nói không với buôn bán và chấm dứt ngay việc sử dụng các sản phẩm từ tê tê, kể cả làm thuốc chữa bệnh", ông Nguyễn Văn Thái, giám đốc SVW kêu gọi. 

Phạm Hương   |  

Xem thêm:
'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); } news_detail.shopParser();

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.