Tuesday, March 21, 2017

Vườn hoa hướng dương thu tiền triệu mỗi ngày ở Huế

Một tuần trở lại đây, nhiều người ở Huế đổ xô đến vườn hoa hướng dương ở phường Hương An (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) để ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm.

vuon-hoa-huong-duong-thu-tien-trieu-moi-ngay-o-hue

Anh Nguyễn Văn Đức, áo trắng, chủ vườn hoa hướng dương ở Huế. Ảnh: Võ Thạnh.

Anh Nguyễn Văn Đức (37 tuổi, giảng viên Bộ môn Nông hóa - Thổ nhưỡng, trường Đại học nông lâm Huế) - chủ vườn hoa hướng dương, cho biết đã đi nhiều nước và thấy những vườn hoa ở Nga, Thái Lan thu hút đông khách du lịch. Vì vậy, anh đến phường Hương An thuê đất của người dân trồng hoa hướng dương, bán vé cho khách tham quan chụp ảnh.

vuon-hoa-huong-duong-thu-tien-trieu-moi-ngay-o-hue-1

Một thiếu nữ tạo dáng giữa vườn hoa hướng dương. Ảnh: Võ Thạnh.

Dẫn chúng tôi ra vườn hoa đang nở rộ, anh Đức cho hay mỗi khách vào tham quan, chụp ảnh sẽ trả phí 30.000 đồng. Hàng ngày, vườn hoa hướng dương của anh thu hút khoảng 30 – 50 lượt khách, vào dịp cuối tuần thì đông khách hơn.

vuon-hoa-huong-duong-thu-tien-trieu-moi-ngay-o-hue-2

Vườn hoa hướng dương đang là điểm đến của nhiều bạn trẻ ở Huế. Ảnh: Võ Thạnh.

"Để biến vùng đất khô cằn, trồng sắn còn chết thành một vườn hoa hướng dương, tôi và những học trò của mình bỏ rất nhiều công sức. 7 giống hoa hướng dương được trồng thử nghiệm, chỉ 2 giống phù hợp với thời tiết ở Huế", anh Đức nói và bày tỏ mong muốn cải tạo toàn bộ 1,8 ha đất đang thuê để trồng hoa hướng dương, phát triển nơi đây thành một đồi hoa phục vụ khách du lịch 

Võ Thạnh


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.