Tuesday, March 21, 2017

Hà Nội sẽ thu phí trông giữ xe qua điện thoại

Ngày 21/3, lãnh đạo Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết đã tiến hành kẻ lại vạch sơn trên phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), để xe đỗ dọc trên lòng đường thay vì đỗ chéo như lâu nay.

Trước kia đỗ chéo, cứ 5m sẽ đỗ được 2 xe nhưng nay chỉ được một xe. Tuy nhiên, việc đỗ dọc sẽ hạn chế ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm”, vị này nói và cho biết thêm, trong tháng 4, đơn vị sẽ ứng dụng công nghệ thu phí trông giữ xe qua điện thoại và tài khoản cá nhân. Theo đó, chủ xe có thể trả phí bằng phương thức truyền thống hoặc thông qua ứng dụng công nghệ trên điện thoại.

ha-noi-se-thu-phi-trong-giu-xe-qua-dien-thoai

Xe được xếp theo chiều dọc trên tuyến phố Lý Thường Kiệt. Ảnh: Phạm Dự.

Một nhân viên trông xe trên phố Lý Thường Kiệt cho biết, việc đỗ xe theo chiều dọc thay vì đỗ chéo 45 độ đã mở rộng lòng đường được một mét. Trước kia đoạn phố gần 100 m trông giữ được khoảng 25 xe, nhưng hiện chỉ được 11 đến 13 xe. 

Anh Hoàng, một người thường xuyên có công việc trên phố Lý Thường Kiệt phản ánh, trước kia xe đỗ chéo nên có khá nhiều chỗ, từ gần một tuần nay thì điểm trông xe luôn kín chỗ.

ha-noi-se-thu-phi-trong-giu-xe-qua-dien-thoai-1

Khi đỗ dọc, koảng cách giữa hai xe khá sát nhau. Ảnh: Phạm Dự.

Trước đó, Sở Giao thông Hà Nội đã đề nghị UBND TP xem xét cho phép triển khai thực hiện phương án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành đỗ xe công cộng, thu dịch vụ trông giữ phương tiện tự động theo thời gian trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Dự kiến việc thu giá vé giữ xe theo lượt như hiện nay ở quận Hoàn Kiếm sẽ được chuyển sang tính theo giờ từ đầu tháng 4, tuy nhiên giá vé cụ thể chưa được công bố.

Hà Nội thí điểm việc trông giữ xe dưới lòng đường phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo từ ngày 1/7/2014 và kéo dài đến nay.

Phạm Dự


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.