Tuesday, May 16, 2017

Tài xế mở bung cửa khi chạy xe vì tình huống cấp bách

Ngày 16/5, trung tá Phạm Việt Giang - Đội phó cảnh sát giao thông TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang khẩn trương thu thập báo cáo, lời khai các bên liên quan về sự việc xe taxi chạy tốc độ cao trên đại lộ Đông - Tây hôm 13/5, trong khi .

tai-xe-mo-bung-cua-khi-chay-xe-vi-tinh-huong-cap-bach

Chiếc taxi mở cửa phóng trên đường bị ghi hình. Ảnh cắt từ clip.

"Theo tài xế nói thì lúc đó chở người đi cấp cứu, cáng dài nên phải mở bung cửa. Nếu đúng có tinh thần giúp đỡ người khác là tốt. Nhưng xét về góc độ an toàn giao thông thì đi như vậy dễ xảy ra tai nạn”, trung tá Giang nói và cho hay, đơn vị sẽ hội ý để đưa ra hướng xử lý phù hợp.

Nhà chức trách xác định tài xế lái chiếc taxi nêu trên là anh Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa). Anh Đạt cho hay, hơn 14h ngày 12/5, anh lái xe di chuyển qua đường Lê Lai để đi  về Sầm Sơn, khi đến đoạn gần Làng trẻ em SOS Thanh Hóa thì gặp một vụ tai nạn. Người nhà nạn nhân chạy ra chặn đầu xe yêu cầu đưa nạn nhân đi cấp cứu.

“Tôi thấy một phụ nữ đang nằm bất động dưới đường, máu chảy lênh láng nên vội dừng xe”, tài xế kể. Trước tình thế cấp bách, anh Đạt đã điện đàm về tổng đài báo cáo sự việc và được hướng dẫn các bước theo quy chế của hãng taxi. Hành khách trên xe sau đó cũng đồng ý xuống, sang xe khác tiếp tục hành trình.

Lát sau, người nhà đặt nạn nhân nằm lên một tấm ván làm cáng và khiêng lên ghế sau xe taxi, do tấm ván dài nên không thể khép được cánh cửa.

tai-xe-mo-bung-cua-khi-chay-xe-vi-tinh-huong-cap-bach-1

Tài xế Đạt bên chiếc xe chở nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: Lam Sơn.

Ngồi hai bên cánh cửa là chồng và con trai của nạn nhân. Họ giữ cho cánh cửa không va vào ván. Một người con trai khác của nạn nhân đi xe máy chạy trước taxi để dẫn đường. 

"Biết là nguy hiểm nhưng đây là tình thế cấp bách, không còn cách nào khác. Lúc đó tôi chỉ suy nghĩ tính mạng con người là trên hết", Đạt nói.

Nạn nhân được anh Đạt đưa đi cấp cứu là bà Nguyễn Thị Thanh Lý, ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Bà này bị chấn thương sọ não và đang được điều trị tích cực tại bênh viện.


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.