Tuesday, May 16, 2017

Quán cơm gà chế biến thức ăn ngay cửa nhà vệ sinh

Ngày 16/5, Sở Y tế Đà Nẵng đã họp khẩn với các cơ quan chức năng bàn biện phát xử lý vụ ngộ độc thực phẩm khiến 17 người, trong đó có .

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố, cho biết đơn vị đã kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại quán cơm gà nổi tiếng trên đường Hồ Nghinh (Sơn Trà), nơi 17 người trên đã dùng bữa và phát hiện một số sai phạm.

Cụ thể, bếp ăn của quán được đặt đối diện cửa nhà vệ sinh, không có vách ngăn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản các vi phạm liên quan đến điều kiện kinh doanh, an toàn thực phẩm để xử lý theo quy định.

quan-com-ga-che-bien-thuc-an-ngay-cua-nha-ve-sinh

Khu vực chế biến thức ăn của quán đặt cạnh nhà vệ sinh không có vách ngăn. Ảnh: Ngọc Trường.

Về nguyên nhân các du khách bị ngộ độc, ông Tiến cho biết phải chờ kết quả xét nghiệm vi sinh vật (sẽ có vào ngày 17/5). Nếu kết quả xét nghiệm vi phạm sinh vật dương tính thì cơ sở ăn uống này sẽ bị xử phạt theo quy định; còn âm tính thì xử phạt đối với vi phạm về điều kiện kinh doanh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện Chi cục đã yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy toàn bộ thực phẩm đã sử dụng nấu nướng trước, trong và sau ngày xảy ra sự việc; chi trả toàn bộ phí khám chữa bệnh cho các du khách.

Sở Y tế Đà Nẵng đã đình chỉ hoạt động kinh doanh của quán cơm gà này, đồng thời kiểm tra các điều kiện kinh doanh; khi nào quán đảm bảo yêu cầu mới cho mở cửa trở lại. 

Tối 14/5, 17 người sau khi dùng bữa tại quán đã phải nhập viện với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, có đoàn 11 người là cán bộ thành phố Vũng Tàu đi học tập thực tế ở Đà Nẵng. 

Ngọc Trường


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.