Wednesday, May 17, 2017

Nữ hành khách la hét, gây gổ bị cấm bay 12 tháng

Nhà chức trách vừa áp dụng lệnh cấm bay trong 12 tháng, kể từ ngày 21/5, với nữ hành khách sống ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Sau thời hạn cấm bay, nếu chị này đi lại bằng đường hàng không sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 12 tháng tiếp theo.

Quyết định nêu trên xuất phát từ việc vị khách đã “vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay", và không thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ hàng không miền Nam.

Nữ hành khách la hét, chửi bới trên máy bay ngày 3/4. 

Sự việc diễn ra vào 21h10 ngày 3/4, trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet, khởi hành từ TP HCM đi Hà Nội, nữ hành khách đã to tiếng và chửi bới phi hành đoàn, các tiếp viên. Một số hành khách đến hòa giải thì nữ hành khách phản ứng gây gổ. Chị này bức xúc do bị thay đổi cửa ra máy bay và nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến; khi lên máy bay lại không được ngồi chỗ mong muốn. 

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, cơ trưởng người nước ngoài đã quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa chị rời máy bay. Xuống máy bay, chị này tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với lực lượng chức năng, không ký biên bản vụ việc.

Cảng vụ hàng không miền Nam xử phạt 4 triệu đồng nữ hành khách vì “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”, song chị này đã không nộp tiền phạt tại kho bạc trong thời gian quy định.  

Đoàn Loan


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.