Tuesday, May 9, 2017

Nghêu, cá chết trắng bờ biển Kiên Giang

Ngày 9/5, ông Ong Vĩnh Kim - Chủ nhiệm hợp tác xã nghêu Thuận Yên, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang - cho biết 3 ngày qua có khoảng 50 tấn nghêu bị chết. "Chúng tôi đầu tư vài tỷ đồng nhưng đến thu hoạch thì nghêu chết hàng loạt", ông Kim nói và cho biết diện tích nuôi nghêu là 40 ha, với 11 xã viên.

Nghêu thương phẩm chết đồng loạt nguyên nhân được cho là do nguồn nước bị ô nhiễm. Ảnh: Hà Tiên.

Nguyên nhân nghêu thương phẩm chết hàng loạt được cho là do nguồn nước bị ô nhiễm. Ảnh: Hà Tiên.

Ngoài nghêu, cá, tôm, cua... cũng chết trắng dọc bờ biển, kéo dài qua hai xã, bốc mùi hôi thối. Nước ở khu vực này có mày xanh lợn cợn

Khu vực có hiện tượng nghêu, cá chết thuộc bãi bồi ven biển Kiên Lương - Hà Tiên có chiều dài khoảng 20 km, được quy hoạch nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ như sò lông, nghêu, sò lụa...

Trao đổi với VnExpress, Chủ tịch xã Thuận Yên Đặng Trung Tính cho biết đã báo cáo hiện tượng hải sản chết bất thường lên cơ quan chức năng. "Hôm qua, các sở ngành đã đến lấy mẫu nước xét nghiệm tìm nguyên nhân", ông Tính nói.

Chính quyền xã khuyến cáo người dân không nên vớt hải sản chết ăn hay bán vì nguyên nhân chưa được làm rõ.

Nhiều loại cá biển sống ở tầng mặc và tầng đáy đều bị chết trắng. Ảnh: Kiên Lương.

Cá chết trắng dọc bờ biển. Ảnh: Kiên Lương.

Ông Nguyễn Đình Xuyên, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y Kiên Giang, cho hay, qua kiểm tra ban đầu, nguồn nước gần khu vực cống Tam Bản có dấu hiệu ô nhiễm nặng, từ đó lan ra khu vực ven biển. 

Phúc Hưng


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.