Tuesday, May 16, 2017

Lái taxi mở bung cửa chở người cấp cứu: 'Tôi không còn cách nào khác'

Ngày 16/5, công an TP Thanh Hóa cho hay đã xác định được tài xế chiếc taxi mở bung cửa để chở người đi cấp cứu là anh Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa).

Kể lại sự việc, anh Đạt cho biết hơn 14h ngày 12/5, anh lái xe trên đường Lê Lai để đi về hướng Sầm Sơn. Đến đoạn gần Làng trẻ SOS Thanh Hóa, anh gặp một vụ tai nạn, một số người chạy ra chặn đầu xe yêu cầu đưa nạn nhân đi cấp cứu.

“Tôi thấy một phụ nữ nằm bất động dưới đường, máu chảy lênh láng nên vội dừng xe”, tài xế cho hay. Anh Đạt sau đó liên lạc về tổng đài báo cáo sự việc và được hướng dẫn các bước theo quy chế của hãng taxi. Hành khách trên xe cũng đồng ý chuyển xe khác để tiếp tục hành trình.

lai-taxi-mo-bung-cua-cho-nguoi-cap-cuu-toi-khong-con-cach-nao-khac

Tài xế Đạt bên chiếc xe chở nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: Lam Sơn.

Người nhà đặt nạn nhân nằm lên một tấm ván làm cáng và khiêng lên ghế sau xe taxi. Tấm ván dài khiến xe không thể đóng được cửa, do đó chồng và con trai nạn nhân đã ngồi giữ để cánh cửa không va đập. Một người con trai khác của nạn nhân chạy xe máy phía trước dẫn đường. 

"Biết là nguy hiểm nhưng đây là tình thế cấp bách, không còn cách nào khác. Lúc đó tôi chỉ suy nghĩ tính mạng con người là trên hết", anh Đạt nói.

Người được cấp cứu là bà Nguyễn Thị Thanh Lý (ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa). Bà này bị chấn thương sọ não và đang được điều trị tích cực tại bênh viện.

Taxi mở bung cửa chạy trên đường

Trung tá Phạm Việt Giang - Đội phó cảnh sát giao thông TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang khẩn trương thu thập báo cáo, lời khai các bên liên quan về sự việc xe taxi chạy tốc độ cao mở bung cửa trên đại lộ Đông - Tây hôm 13/5.

"Việc cứu người của tài xế rất là tốt. Nhưng xét về góc độ an toàn giao thông, thì đi như vậy lại dễ xảy ra tai nạn, gây nguy hiểm cho người đi đường”, trung tá Giang nói và cho hay, đội sẽ hội ý để thống nhất đưa ra hướng xử lý phù hợp.


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.