Tuesday, May 16, 2017

Gần 1.000 công nhân nghỉ việc phản đối chậm trả lương

gan-1000-cong-nhan-nghi-viec-phan-doi-cham-tra-luong

Gần 1.000 công nhân nghỉ việc tập trung prw khuôn viên công ty đòi quyền lợi. Ảnh: Phước Hiệp.

Ngày 16/5, gần 1.000 công nhân Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 (Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã nghỉ việc phản đối Công ty chậm trả lương kéo dài gần một năm nay.

Theo nhiều công nhân, tiền lương được quy định trả vào ngày 15 hàng tháng nhưng Công ty đến cuối tháng mới chi trả. “Gần một năm nay công ty không trả lương đúng hạn khiến cuộc sống của chúng tôi gặp khó khăn”, một công nhân nói và cho biết trong nhiều cuộc họp, lãnh đạo Công ty hứa trả lương đúng hạn nhưng không thực hiện.

gan-1000-cong-nhan-nghi-viec-phan-doi-cham-tra-luong-1

Công ty hứa trả 80% vào ngày 17/5, còn 20% sẽ trả vào ngày 29/5, tuy nhiên nhiều công nhân không đồng ý và bỏ ra về. Ảnh: Phước Hiệp

Một công nhân khác cho hay, những lúc cần giao hàng theo chỉ tiêu, Công ty yêu cầu họ làm đêm nhưng không được thêm tiền; chế độ ăn uống không đảm bảo. “Chúng tôi thường xuyên làm việc vào ngày nghỉ, chủ nhật vậy mà lương không được tăng. Nhiều công nhân nghỉ thai sản không được thanh toán tiền và hỗ trợ theo quy định”, người này nói.

Chiều cùng ngày, nhà chức trách tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo Công ty đối thoại với công nhân. Bà Lê Thị Bé, giám đốc Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 hứa sẽ trả 80% lương vào ngày 17/5, còn 20% sẽ trả vào ngày 29/5, tuy nhiên nhiều công nhân không đồng ý và bỏ ra về.

Đắc Thành


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.