Thursday, May 4, 2017

Doanh nghiệp có thể 'ẵm' 75.000 USD khi ứng phó với biến đổi khí hậu

Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Ngân hàng thế giới (WB) ngày 4/5 tổ chức hội thảo nhằm kêu gọi đề xuất ý tưởng cho cuộc thi "Chứng minh ý tưởng" ứng phó với biến đổi khí hậu lần thứ hai. 

Đại diện VCIC cho biết, cuộc thi nhằm tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ, công nghệ sáng tạo của nhóm khởi nghiệp, công ty hoặc cá nhân có tiềm năng nhằm giảm thiểu hoặc thích ứng với biến đổi khí hậu.

Dự án sẽ giúp doanh nghiệp nhận khoản tài trợ 75.000 USD cho việc phát triển, triển khai hoặc mở rộng sản phẩm, dịch vụ công nghệ giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tham gia còn được tiếp cận đầy đủ các chương trình ưu tiên của VCIC như đào tạo, cố vấn, cơ sở vật chất, tiếp cận phòng thì nghiệm và các nguồn tài chính.

nh Trần Thái Dương, một doanh nhân khởi nghiệp bên cạnh sản phẩm nông nghiệp áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường.

Anh Trần Thái Dương, doanh nhân khởi nghiệp và sản phẩm nông nghiệp được áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường, hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản. Đây là một trong 18 doanh nghiệp nhận giải cuộc thi tổ chức lần đầu năm 2016. 

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhấn mạnh Việt Nam đang là một trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. "Điều này đặt ra những thách thức về việc phát triển bền vững, nhưng cũng đem đến cơ hội để cải tiến công nghệ, ứng phó với biển đổi khí hậu", Thứ trưởng Tùng nói và cho rằng cuộc thi trên sẽ giúp điều này thành hiện thực, biến thách thức thành cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp.

Cuộc thi bắt đầu nhận đề xuất từ ngày 28/4 và hạn cuối là 17h ngày 23/5. Các ứng viên có thể nộp đơn trực tuyến qua www.vietnamcic.org hoặc email: poc@vietnamcic.org, hay gửi qua đường bưu điện đến Ban quản lý dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam tầng 8, tòa nhà Hoàng Sâm, 262 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

"Chứng minh ý tưởng" lần thứ nhất tổ chức tháng 6/2016 với 18 doanh nghiệp có ý tưởng xuất sắc được lựa chọn từ hơn 300 ứng viên. Trong đó một số dự án tiêu biểu như bếp sinh khối và năng lượng mặt trời giúp cải thiện cuộc sống của phụ nữ nông thôn, giải quyết nạn ách tắc giao thông đô thị và giảm phát thải CO2 thông qua việc phát triển giải pháp đi chung xe...


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.