Wednesday, April 12, 2017

Xử phạt thuyền trưởng chở 22 khách bị giữ trên vịnh Hạ Long

Ngày 11/4, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính 500 nghìn đồng đối với ông Vũ Đình Quyết (53 tuổi, trú thị xã Quảng Yên) thuyền trưởng tàu Đức Long 99 về hành vi gian lận trốn nộp phí tham quan; đồng thời đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa từ chối cấp phép rời cảng, bến đối với tàu này trong thời gian 10 ngày, kể từ 12/4.

Theo nhà chức trách, một khách du lịch trên tàu Đức Long 99 không có vé tham quan vịnh Hạ Long (giá trị vé 250 nghìn đồng), trong khi đó thuyền trưởng bất hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra trên tàu, không chịu ký vào biên bản vi phạm.

xu-phat-thuyen-truong-cho-22-khach-bi-giu-tren-vinh-ha-long

Cụ thể vào chiều 8/4, tại cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh), đoàn khách 21 người đến từ Hà Nội thuê tàu Đức Long 99 theo tiếng và mua vé tham quan vịnh Hạ Long với tuyến đi động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái.

Đoàn khách lên tàu với lệnh xuất bến là 22 khách do Cảng vụ Đường thủy nội địa cấp. Khi đoàn khách tham quan động Thiên Cung và xuống tàu tiếp tục hành trình thì một cán bộ của đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long (thuộc Ban quản lý vịnh Hạ Long) đến làm việc, phát hiện đoàn thiếu một vé tham quan.

Đoàn khách đã giải thích, người thiếu vé là nhân viên bán hàng ở Cảng Tuần Châu (nằm phía trong cửa soát vé), là người nhà nên đoàn chỉ rủ đi cùng và ngồi trên tàu chứ không tham quan các hang động vì không có nhu cầu. Nếu bị phạt đoàn sẽ nộp phạt hoặc mua vé bổ sung khi kết thúc hành trình, tàu vào bến. Tuy nhiên, cán bộ này không chấp nhận và gọi đồng nghiệp đến xử lý.

Khoảng 20 phút sau, đồng nghiệp đến, cả hai đòi lập biên bản xử phạt nhà tàu Đức Long 99 vì lý do một khách không có vé và không cho tiếp tục hành trình. 

Sau 80 phút đôi co, đoàn khách phản đối cách hành xử của 2 cán bộ và yêu cầu họ lên bờ thì hai người này mới chịu dời đi, hành trình của tàu được tiếp tục. Tàu xuất bến lúc 14h, nhưng do tranh cãi nên tối mới trở về bến.

Ông Đặng Đức Tuấn, Đội phó Đội kiểm tra xử lý vi phạm trên vịnh Hạ Long cho biết, theo quy định thì khách chỉ cần qua cảng và xuống tàu là bắt buộc phải có vé tham quan vịnh Hạ Long, cho dù khách không lên thăm các điểm.

Minh Cương


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.