Thursday, April 13, 2017

Tiêu chuẩn sử dụng nhà công vụ của sĩ quan quân đội

Bộ Quốc phòng vừa ban hành thông tư quy định và hướng dẫn quản lý sử dụng nhà ở công vụ.

Theo đó, về tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ, biệt thự được bố trí cho ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương đảng; cán bộ có quân hàm Đại tướng. Đây là những công trình có chiều cao tối đa không quá 3 tầng, diện tích đất khuôn viên biệt thự không nhỏ hơn 350 m² và không lớn hơn 500 m².

Nhà liền kề loại diện tích đất 120 m2 đến 150 m2 hoặc căn hộ chung cư 140 m2 - 160 m2 được bố trí cho cán bộ có quân hàm Thượng tướng, Đô đốc Hải quân.

tieu-chun-su-dung-nha-cong-vu-cua-si-quan-quan-doi

Nhà công vụ ở phố Hoàng Cầu. Ảnh minh hoạ: Giang Huy

Nhà liền kề diện tích đất 80 m2 - 120 m2 hoặc căn hộ chung cư 100 m2 - 115 m2 được bố trí cho cán bộ có quân hàm Trung tướng, Thiếu tướng; Phó Đô đốc, Chuẩn Đô đốc Hải quân và tương đương.

Cán bộ có quân hàm Đại tá, Thượng tá, Trung tá, Thiếu tá, Đại úy và các đối tượng còn lại được bố trí ở nhà liền kề, căn hộ chung cư và nhà khu vực nông thôn với diện tích tuỳ theo quân hàm.

Nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng dùng để bố trí cho cán bộ, nhân viên đủ điều kiện được thuê ở trong thời gian đảm nhiệm công tác; là tài sản thuộc sở hữu Nhà nước do Bộ Quốc phòng quản lý sử dụng.

Bộ Quốc phòng nghiêm cấm chiếm dụng hoặc cản trở việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về nhà ở công vụ.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ 16/5.

Lan Hạ


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.