Monday, April 10, 2017

Thung lũng Silicon Việt Nam hỗ trợ tìm hiểu sâu về khởi nghiệp

Ngày 10/4, chương trình VSV Investor Bootcamp thuộc đề án Thung lũng Silicon Việt Nam (Vietnam Silion Valley - VSV) của Bộ Khoa học và Công nghệ khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều chuyên gia và đại diện các vườn ươm, trung tâm ươm tạo khởi nghiệp, doanh nghiệp và khối trường đại học. Chương trình được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 10/4 đến 14/4.

thung-lung-silicon-viet-nam-ho-tro-tim-hieu-sau-ve-khoi-nghiep

Bà Thạch Lê Anh, chủ nhiệm đề án Vietnam Silicon Valley là một trong những chuyên gia tham gia giảng dạy trong chương trình. Ảnh: Thanh Tâm

Với thông điệp "Trở nên chuyên nghiệp hơn cùng VSV", các chuyên gia tại VSV Investor Bootcamp sẽ dùng phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm.

Chương trình được xây dựng nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng và mạng lưới giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào Startup hoặc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho tổ chức của mình. Đó cũng là cơ sở giúp các doanh nghiệp Startup dễ dàng hơn trong việc kêu gọi vốn và nhận được sự cố vấn, hỗ trợ hiệu quả hơn, qua đó giảm tỷ lệ thất bại của các doanh nghiệp này.

Bà Thạch Lê Anh, chủ nhiệm đề án VSV, cho biết tiếp tục triển khai VSV là một nội dung quan trọng trong đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" của Chính phủ và chương trình VSV Investor Bootcamp là một trong những hoạt động lớn của đề án này.

"Chương trình hy vọng có thể cung cấp giải pháp giúp các cá nhân và tổ chức trở nên chuyên nghiệp hơn khi tham gia đầu tư cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Startup", bà Lê Anh nói.

Vietnam Silicon Valley (VSV) – Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon của Bộ Khoa học và Công nghệ tại Việt Nam, được khởi xướng từ năm 2013 với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, là đơn vị đi đầu trong việc triển khai mô hình Tổ chức thúc đẩy kinh doanh VSVA (VSV Accelerator) đầu tư vốn mồi cho hơn 40 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Startup), tổ chức kết nối và đào tạo cho hơn 300 nhà đầu tư thiên thần, cố vấn và sáng lập viên.

Thanh Tâm


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.