Saturday, April 8, 2017

Tài xế trên cầu Nhật Tân: Cảnh sát không phân luồng đi ngược chiều

Chiều 8/4, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Hà Nội) cho biết đã mời một trong 5 người lái xe chạy ngược chiều, trên cầu Nhật Tân tới làm việc.

Nhà chức trách cho biết, nữ tài xế này khai khi đi quá nửa cầu Nhật Tân thấy ùn tắc và nhiều xe quay đầu đi ngược chiều nên làm theo. “Nữ tài xế khẳng định không có cảnh sát giao thông nào ra hiệu lệnh cho phép quay đầu trên cầu”, lãnh đạo Đội nói.

Theo nghị định 46/NĐ-CP, người phụ nữ này sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng, tước bằng lái 2 tháng.

Bốn xe còn lại, trong đó có chiếc Prado biển xanh của Bộ Y tế, sẽ tiếp tục bị nhà chức trách xử lý.

tai-xe-tren-cau-nhat-tan-canh-sat-khong-phan-luong-di-nguoc-chieu

Xe biển xanh chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân trưa 6/4. Ảnh: Việt Anh.

Trưa 6/4, một video chia sẻ trên mạng xã hội đã ghi cảnh 5 ôtô biển Hà Nội nối đuôi nhau đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân hướng về trung tâm thành phố, trong đó có một xe biển xanh. Đoàn xe đi tốc độ cao khiến nhiều tài xế đi đúng chiều giật mình, vội đánh lái để tránh tai nạn.

Chiều 7/4, Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) xác nhận xe biển xanh của cơ quan này đang trên đường đi đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản. Tại cầu Nhật Tân, tài xế thấy một tai nạn và được "một số cán bộ đang xử lý hiện trường ra tín hiệu để các xe quay đầu". Do cận giờ đón chuyên gia, lái xe đã cho xe quay đầu cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay.

Tuy nhiên, phía cảnh sát giao thông đã phản bác thông tin này, khẳng định "tuyệt đối không ra hiệu lệnh cho phép bất cứ xe nào quay đầu, đi ngược chiều".

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Hà Nội cho biết bất kể là xe của cơ quan nào, đơn vị sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả.

Phạm Dự


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.