Friday, April 14, 2017

Công an Long An bị phê bình vụ cấm ông Liêm xuất cảnh

Sáng 14/4, tại buổi họp báo quý thường kỳ của UBND tỉnh Long An về các vấn đề xảy ra trên địa bàn thời gian qua, đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, Công an tỉnh này vừa bị Thường trực Tỉnh ủy phê bình vì không báo cáo vụ cấm xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế.

cong-an-long-an-bi-phe-binh-vu-cam-ong-liem-xuat-canh

Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An. Ảnh: Hoàng Nam.

Theo đại tá Châu, hồi tháng 1, Công an tỉnh Long An thụ lý 2 vụ liên quan đến ông Liêm là công tác đấu thầu thuốc tại Long An vào năm 2010-2011 và lắp camera tại tòa nhà 4 cơ quan do UBND tỉnh chuyển qua sau khi đã có các kết luận thanh tra.

Đến ngày 9/3, sau khi tiếp tục gia hạn điều tra, công an tỉnh ký văn bản gửi Cục xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị chưa giải quyết xuất cảnh đối với ông Liêm trong thời gian cơ quan điều tra đang làm rõ một số vụ việc liên quan.

Ông Châu khẳng định Công an tỉnh áp dụng theo Thông tư 20 năm 2011 của Bộ Công an quy định về việc xác định đăng ký và quản lý người thuộc diện chưa cho nhập cảnh, chưa được xuất cảnh,… nên không sai, còn cụ thể thế nào thì chưa thể trả lời.

"Theo quy định, khi có quyết định khởi tố liên quan đến đảng viên do tỉnh quản lý thì công an phải báo cho tỉnh biết. Tuy nhiên, riêng vụ này đang xác minh và chưa kết luận điều tra chính thức nên công an chưa báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy", đại tá Châu nói.

Cũng theo ông Châu, ngày 7/4 UBND tỉnh ký cho ông Liêm đi, đến ngày 11/4, văn bản này mới gửi đến công an tỉnh, nên dẫn đến việc ông Liêm bị chặn vào tối 8/4.

Ông Lê Tấn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho rằng, vụ việc rất đáng tiếc ảnh hưởng đến uy tín của địa phương, nếu UBND tỉnh có đầy đủ thông tin liên quan thì đã không xảy ra. "UBND tỉnh cũng vừa bị Thường trực Tỉnh ủy phê bình. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc", ông Dũng nói.

Ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An đã có quyết định cho thôi nhiệm vụ hồi tháng 2 để chờ về hưu, vẫn còn trong diện cán bộ do nhà nước quản lý.

Tối 8/4, ông ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Nhật du lịch 5 ngày bằng kinh phí tự túc, sau khi được UBND tỉnh đồng ý. Khi làm thủ tục xuất cảnh, ông bị công an cửa khẩu lập biên bản ngăn chặn không cho lên máy bay, với lý do có yêu cầu của Công an tỉnh Long An.

Hiện ông Liêm cho biết sẽ khiếu nại Công an tỉnh vì bị thiệt hại 50 triệu tiền vé máy bay và danh dự bị ảnh hưởng.

Hoàng Nam


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.