Tuesday, April 11, 2017

Bộ Giao thông tìm giải pháp cho trạm thu phí Bến Thuỷ

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho biết, 8h ngày 11/4 tại thành phố Vinh, Bộ sẽ chủ trì cuộc họp với chính quyền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tìm phương án giải quyết vấn đề thu phí tại Trạm cầu Bến Thuỷ 1.

Tham dự cuộc họp có nhà đầu tư là Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4); đại diện huyện Nghi Xuân và một số ban ngành, tuy nhiên không có đại diện những tài xế đã tham gia phản đối tại hai đầu cầu Bến Thuỷ trong thời gian qua.

"Cuộc họp sẽ bàn giải pháp lâu dài, thống nhất được phương án nào sẽ có văn bản báo cáo lên các cấp có thẩm quyền", Thứ trưởng Thọ nói với VnExpress và cho biết, đây là vấn đề liên quan tới quản lý nhà nước, nhà đầu tư và người dân nên sẽ phải bàn kỹ, thấu đáo.

Ông Lê Đức Cường, Chánh văn Phòng UBND tỉnh Nghệ An không giải thích lý do vì sao chỉ có vài cơ quan báo chí được mời tới đưa tin về cuộc họp.

bo-giao-thong-tim-giai-phap-cho-tram-thu-phi-ben-thuy

Vị trí trạm thu phí Bến Thủy 1 khiến người dân phản ứng. Đồ họa: Tiến Thành.

Theo nguồn tin của VnExpress, trong ngày 10/4 Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ thông báo về việc giảm giá dịch vụ đường bộ Trạm thu phí cầu Bến Thuỷ 1. Đây là văn bản báo cáo sau khi Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình về bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí cầu Bến Thủy hôm 4/4 vừa qua.

Theo đó, Bộ Giao thông giữ nguyên chủ trương sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thuỷ 1 và Bến Thuỷ 2 với các phương tiện loại một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) với người dân có hộ khẩu thường trú các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cùng các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính ở đây...

bo-giao-thong-tim-giai-phap-cho-tram-thu-phi-ben-thuy-1

Hơn 3 tháng qua, hàng chục lần người dân tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mang theo băng rôn, dùng tiền lẻ mua vé qua cầu khiến an ninh trật tự tại 2 cầu Bến Thuỷ 1 và 2 ách tắc. Ảnh: Hải Bình.

Từ đầu tháng 12/2016 đến nay, hàng chục lần tài xế tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) căng băng rôn, dàn ôtô hoặc mua vé bằng tiền lẻ gây ách tắc tại cầu Bến Thủy 1 và 2 để phản đối việc phải nộp phí dù không đi trên đường BOT.

Hải Bình


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.