Sunday, April 23, 2017

2.600 tỷ đồng mở đường giảm ùn tắc cửa ngõ phía Bắc TP HCM

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đang chuẩn bị thực hiện hai dự án mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý với tổng vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng để xóa kẹt xe ở đoạn giao lộ giữa 2 đường này với đường Âu Cơ (quận Tân Bình, quận Tân Phú).

2600-ty-dong-mo-duong-giam-un-tac-cua-ngo-phia-bac-tp-hcm

Đường Trường Chinh - cửa ngõ phía Bắc TP HCM thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm. Ảnh: Quỳnh Trần.

Do khu vực này có mật độ nhà cửa rất đông nên chỉ riêng kinh phí đền bù giải tỏa đã chiếm hơn 2.232 tỷ đồng, còn kinh phí xây dựng là 374 tỷ đồng. Khu quản lý giao thông đô thị số 1 được giao làm chủ đầu tư cả hai dự án này.

Trong đó, 96 tỷ đồng là chi phí mở rộng 645 m đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn Cộng Hòa - Lê Trọng Tấn) để đáp ứng 6 làn xe (từ 8 m lên 30 m). Đường Trường Chinh (đoạn Cộng Hòa - Âu Cơ) dài 765 m, rộng 10-12 m cũng được mở rộng lên 30 m cho 6 làn xe với chi phí 278 tỷ đồng.

Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết đã bàn giao cắm mốc ranh giải tỏa ở hai dự án trên cho các địa phương. UBND quận Tân Bình và UBND Tân Phú đang chuẩn bị triển khai đền bù giải tỏa. Nếu có đủ mặt bằng trong năm nay thì đầu năm 2018 có thể triển khai thi công.

Giao lộ Âu Cơ - Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý có mặt đường nhỏ hẹp nhưng lượng xe rất đông nên tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra, nhất là trong khung giờ cao điểm sáng và chiều. Việc nâng cấp, mở rộng mặt đường được kỳ vọng sẽ giải quyết được điểm đen ùn tắc này.

Hữu Nguyên


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.