Wednesday, March 1, 2017

Thủ tướng yêu cầu trong quý 2 phải làm rõ thông tin tài sản Thứ trưởng Công Thương

Trả lời câu hỏi của báo giới chiều 1/3 về thông tin liên quan đến "tài sản trăm tỷ" của Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Tổng bí thư đã có ý kiến giao các cơ quan chức năng làm rõ, tiếp đó Thủ tướng cũng yêu cầu nhiều bộ ngành vào cuộc.

"Ý kiến chỉ đạo của người đứng đầu Đảng là rất quan trọng trong thực hiện chủ trương chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, chống lợi dụng chức vụ quyền hạn", ông Dũng nói.

Ngoài vấn đề cụ thể liên quan đến thông tin về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Thủ tướng cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét công tác cổ phần hoá, thoái vốn, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước... theo quy định của pháp luật; sau đó các bộ ngành sẽ trình kết quả lên Thủ tướng và Thủ tướng sẽ báo cáo Tổng bí thư.

"Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, cùng với Thanh tra Chính phủ, Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhà nước rà soát, các cơ quan sẽ phải báo cáo Thủ tướng trong quý 2/2017 với tinh thần khẩn trương, trung thực và chính xác", ông Dũng cho hay.

thu-tuong-yeu-cau-trong-quy-2-phai-lam-ro-thong-tin-tai-san-thu-truong-cong-thuong

Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

Trong các ngày từ 11 đến 16/2, một số báo đăng thông tin phản ánh Thứ trưởng Thoa và gia đình "sở hữu khối tài sản trăm tỷ" nhờ có lượng lớn cổ phần ở Công ty bóng đèn Điện Quang.

Tổng bí thư yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, kết luận những nội dung mà các bài báo nêu cùng những vấn đề khác có liên quan, sớm báo cáo kết quả với Ban bí thư.

Năm 2016, các thành viên gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sở hữu gần 35% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (Mã CK: DQC), tương đương 700 tỷ đồng tính theo thị giá hiện tại. Trong đó, riêng bà Thoa nắm gần 1,7 triệu cổ phiếu, tương đương gần 100 tỷ đồng.

"Không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm liên quan dự án Formosa"

Về kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên (giai đoạn 2008-2016) và UBND tỉnh Hà Tĩnh (các nhiệm kỳ 2004-2011, 2011-2016), Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định tinh thần xử lý là "không có ngoại lệ,  không có vùng cấm".

Với những vi phạm, khuyết điểm của nguyên Bộ trưởng Tài nguyên Nguyễn Minh Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự và một số cán bộ khác, việc xem xét kỷ luật sẽ được tiến hành theo quy trình. "Nếu có vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật", ông Dũng nói.


Hoàng Thuỳ


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.