Friday, March 10, 2017

Đồng Nai bắt đầu đập bỏ công trình chiếm vỉa hè

Sáng 10/3, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đồng loạt ra quân chấn chỉnh lòng lề đường tại các khu vực trung tâm, tuyến đường phức tạp trong vấn đề xây dựng, lấn chiếm vỉa hè nhiều năm nay.

Xe múc đập bỏ các bức tường lấn chiếm vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu sáng 10/3. Ảnh: Phước Tuấn

Máy múc đập bỏ bức tường lấn chiếm vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu sáng 10/3. Ảnh: Phước Tuấn.

Tại đường Võ Thị Sáu, máy múc được điều động để đập bỏ những công trình xây dựng trên vỉa hè. Các chậu cây cảnh, bảng hiệu, hàng rào thép... cũng bị thu giữ.

Trên các tuyến đường khác như Phạm Văn Thuận, Hà Huy Giáp, Hưng Đạo Vương, 30 Tháng 4,... nhiều người vi phạm "năn nỉ" nhưng lực lượng chức năng vẫn cương quyết tịch thu bảng hiệu, bàn ghế lấn chiếm.

Ông Phạm Xuân Bình - Phó Đội quản lý đô thị TP Biên Hòa cho biết, trước khi cưỡng chế, đơn vị đã phối hợp cùng UBND các phường gửi công văn thông báo cho người dân. "Tuy nhiên vẫn có một số hộ dân không chấp hành đúng cam kết nên chúng tôi quyết liệt cưỡng chế, để lập lại kỷ cương, trả lại vỉa hè cho người đi bộ", ông Bình nói. 

Chủ một quán nhậu đứng nhìn cơ quan chức năng san ủi thềm nhà xây trái phép trên vỉa hè. Ảnh: Phước Tuấn

Chủ quán nhậu đứng nhìn máy xúc san ủi thềm nhà xây trái phép trên vỉa hè. Ảnh: Phước Tuấn.

Tại cuộc họp với chủ tịch 30 phường, xã hôm 8/3, lãnh đạo TP Biên Hòa cho rằng đến hết tháng 4, toàn thành phố phải cơ bản xong việc "giành lại vỉa hè" cho người đi bộ. Quá trình thực hiện cần phải xử lý công bằng, đúng trình tự pháp luật, ngăn ngừa tái lấn chiếm, tránh tình trạng "bắt cóc bỏ dĩa".

"Tôi nghĩ chuyện lấn chiếm vỉa hè là có người chống lưng. Muốn giải quyết triệt để, chúng ta cần làm quyết liệt, không bao che, phát hiện cán bộ nào vi phạm là kỷ luật ngay", ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, nhấn mạnh.

Một nhà dân lấn chiếm (vạch đỏ) được yêu cầu đập bỏ trong 24h giờ tới không sẽ bị cưỡng chế. Ảnh: Phước Tuấn

Một nhà dân lấn chiếm vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu được yêu cầu đập bỏ trong 24 giờ tới, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Ảnh: Phước Tuấn.

Nhiều ngày qua, sau chiến dịch "đòi vỉa hè" cho người đi bộ quyết liệt của quận 1, TP HCM, nhiều tỉnh thành trong cả nước bắt đầu xuống đường đập bỏ những công trình lấn chiếm. Động thái quyết liệt giành lại vỉa hè được người dân hết sức hưởng ứng.

Phước Tuấn


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.