Thursday, March 16, 2017

Công an Bắc Ninh: Chủ tịch tỉnh bị đe dọa qua tin nhắn

Tại cuộc họp báo chiều 16/3, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh Trịnh Hữu Hùng cho biết, Công an tỉnh đang làm rõ việc cán bộ, lãnh đạo sở ngành và Chủ tịch tỉnh bị đe doạ, vì đã đề nghị dừng các dự án khai thác cát, nạo vét luồng lạch tận thu sản phẩm trên tuyến sông Cầu.

"Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể", ông Hùng nói. 

cong-an-bac-ninh-chu-tich-tinh-bi-de-doa-qua-tin-nhan

Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh chủ trì họp báo. Ảnh: Bá Đô

Ông Nguyễn Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Qua xác minh ban đầu, một số trường hợp có hành vi nhắn tin đe doạ cán bộ, thậm chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhận được tin nhắn đe dọa".

Theo ông Long, Chủ tịch tỉnh đã chuyển giao tin nhắn đó cho cơ quan điều tra, Công an tỉnh đã lập chuyên án để làm rõ các trường hợp, do là tài liệu nghiệp vụ nên chưa thể công bố.

Trả lời câu hỏi của VnExpress về việc nhiều người dân phản ánh tình trạng hút cát trái phép diễn ra triền miên trong thời gian qua với số lượng lớn, tỉnh có biện pháp gì để ngăn chặn, ông Hùng nói: "Huyện Quế Võ báo cáo trên đê Hữu Cầu số lượng 20-25 tàu, xã Quế Tân có 13-23 tàu hoạt động ở địa bàn giáp ranh tỉnh Bắc Giang. Các tàu này đều nằm trong dự án khơi thông đường thuỷ và cho rằng Bắc Giang cấp phép nên đã cắm vòi xuống sông Cầu hút cát gây bất bình cho người dân"

Trước việc này, UBND Tỉnh Bắc Ninh thành lập tổ công tác ngăn chặn với 84 người, trực cả ngày và đêm ở 9 xã trên địa bàn huyện Quế Võ.

cong-an-bac-ninh-chu-tich-tinh-bi-de-doa-qua-tin-nhan-1

Tàu thuyền tập kết cát khu vực giáp ranh giữa Bắc Ninh và Bắc Giang trên Sông Cầu. Ảnh: Bá Đô

Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành có văn bản gửi Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông đề nghị tiếp tục tạm dừng dự án nêu trên; đồng thời đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra việc "các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa" cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh làm sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trương xác minh sự việc nêu trên, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 3.

Các diễn biến này liên quan đến việc UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị tạm dừng một dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, vì cho rằng quá trình làm dự án xảy ra tình trạng hút cát trái phép.

Bắc Ninh lo ngại tình trạng hút cát dẫn đến bờ bãi sông đã bị sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống người dân, khiến phải chi hàng chục tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

cong-an-bac-ninh-chu-tich-tinh-bi-de-doa-qua-tin-nhan-2

Dự án nạo vét luồng đường thủy quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu. Ảnh: Bá Đô

Trong ngày 16/3, tình trạng khai thác cát dưới lòng sông khu vực đê sông Cầu thuộc địa phận huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đã tạm lắng. Cả chục dân quân, công an xã và công an huyện được huy động túc trực ở trên đê để đảm bảo an ninh trật tự.

Bá Đô - Quang Chiến

Tiếp tục cập nhật.


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.