Wednesday, March 1, 2017

7.000 cành hoa anh đào trưng bày trong lễ hội ở Hà Nội

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản sẽ được khai mạc lúc 20h ngày 10/2 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của hai nước.

Các nghệ sỹ Nhật Bản sẽ biểu diễn 2 tiết mục là múa trống và múa Nhật Bản, xen kẽ với các tiết mục ca nhạc về mùa xuân, biểu diễn áo dài cổ của Việt Nam.

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức sẽ trưng bày 150 cây và 7.000 cành hoa anh đào, cùng một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Ngoài ra, hàng ngày sẽ có 6 buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc Việt Nam như đàn bầu, hát ca trù, hát xẩm...

7000-canh-hoa-anh-dao-trung-bay-trong-le-hoi-o-ha-noi

Nhiều người đã vin cành, hái hoa trong lễ hội hoa anh đào được tổ chức trước đây. Ảnh: Xuân Hoa. 

Ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội, cho hay cuối tuần này 150 cây hoa anh đào sẽ được chuyển theo đường biển từ Nhật về Việt Nam, 7.000 cành hoa sẽ về đến Hà Nội vào gần ngày lễ hội. Các cây hoa được bảo quản tại công viên Thống Nhất, có sự chăm sóc của chuyên gia để đảm bảo chất lượng tốt khi trưng bày. 

"Chúng tôi đã họp với các ngành chức năng về công tác tổ chức và bảo vệ để lễ hội không có hiện tượng người tham quan bẻ cành, hái hoa anh đào; mong tất cả mọi người lên án những hiện tượng phản cảm, vô văn hóa ở lễ hội", ông Tiến nói.

Lễ hội hoa anh đào tại Hoàng thành Thăng Long tháng 4/2016. 

Đây là năm thứ hai Sở Văn hóa Hà Nội trực tiếp tổ chức lễ hội hoa anh đào. Năm 2016, lễ hội đã trưng bày 5 cây hoa anh đào và 10.000 cành hoa. Trước đó, nhiều lễ hội hoa anh đào đã được các doanh nghiệp, hiệp hội tổ chức. 

Đoàn Loan


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.