Tuesday, February 14, 2017

'Tư lệnh' giao thông TP HCM ra quán cà phê bàn chuyện kẹt xe, ngập

tu-lenh-giao-thong-tp-hcm-ra-quan-ca-phe-ban-chuyen-ket-xe-ngap

Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường trao đổi với phóng viên các báo tại quán cà phê trong khuôn viên của Sở. Ảnh: Hồng Linh

Ngày 14/2, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM Bùi Xuân Cường cùng lãnh đạo các phòng ban hẹn phóng viên một số báo uống cà phê tại căn tin Sở.

"Chúng tôi chỉ có một đôi mắt và đôi chân nên không thể đi hàng nghìn km cầu, đường; nắm hết tình hình cống rãnh, vỉa hè, thoát nước... của thành phố. Vì thế rất cần thông tin phản ánh của báo chí", ông Cường nói.

Người đứng đầu ngành giao thông TP HCM cũng cho biết thông tin về những công trình chiến lược của thành phố trong năm nay như "thông" Vành đai 2 - đoạn từ cầu Phú Hữu đến nút giao Gò Dưa; hay những công trình cấp bách như làm 2 cầu vượt ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, các nhánh rẽ lên xuống cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Nguyễn Tri Phương....

Tại buổi cà phê sáng, các vấn đề "nóng" như: gắn barie ngăn xe máy trên vỉa hè quận 1, kẹt xe ở cầu Kênh Tẻ, tình trạng móc túi trên xe buýt… cũng được các phóng viên trao đổi với lãnh đạo các phòng ban của Sở GTVT.

"Từ nay, vào sáng thứ ba của tuần thứ ba mỗi tháng chúng ta sẽ có cuộc cà phê như thế này, thay vì phải đợi ba tháng mới họp báo một lần", ông Cường "chốt".

tu-lenh-giao-thong-tp-hcm-ra-quan-ca-phe-ban-chuyen-ket-xe-ngap-1

Ông Bùi Xuân Cường (phải). Ảnh: Pháp luật TP HCM.

Trước đó, việc Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương gặp gỡ và giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp tại quán cà phê, trong khuôn viên trụ sở Ủy ban, cũng được đánh giá là cách làm hay.

Rất nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp được tháo gỡ ngay tại quán nước. Nhiều chính sách không phù hợp được sửa đổi, bổ sung từ góp ý của doanh nghiệp.

Hồi cuối tháng 4 và giữa tháng 6/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hai lần nhắc và đề nghị các tỉnh học tập lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp dành thời gian gặp gỡ uống cà phê, trực tiếp giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

Hữu Nguyên


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.