Saturday, February 11, 2017

Hơn 20 cán bộ Sở Y tế Bình Định nghỉ việc đi lễ hội

Nhiều người đến Sở Y tế Bình Định ở trên đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn để liên hệ làm việc, ngày 9/2, nhưng cơ quan vắng tanh. Nhiều căn phòng được khoá cửa cẩn thận và không có cán bộ tiếp đón.

Sở Y tế Bình Định có 22 cán bộ nghỉ làm giờ hành chính đi lễ hội ở miền Bắc. Ảnh: T.M

Sở Y tế Bình Định có 22 cán bộ nghỉ làm giờ hành chính đi lễ hội ở miền Bắc. Ảnh: T.M

Giám đốc Sở Y tế Bình Định, ông Lê Quang Hùng, nói rằng đã ký đơn cho 20 cán bộ nghỉ làm việc trong giờ hành chính để bay ra miền Bắc dự lễ hội. 

Ông lý giải do Bộ Y tế mời mỗi đơn vị 2 người dự lễ kỷ niệm ngày viên tịch của Hải Thượng Lãn Ông và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông tại Hưng Yên, nên ông cùng Trưởng phòng dẫn cán bộ tham dự.

"Nhiều anh em trong đơn vị có nguyện vọng đi giỗ tổ nên tôi đồng ý để mọi người nghỉ phép, chi phí họ tự bỏ ra", ông Hùng thừa nhận. 

Người đứng đầu Sở Y tế Bình Định cho rằng đã cử lực lượng ở lại đơn vị làm nhiệm vụ, song do nhiều cán bộ nghỉ cùng lúc làm ảnh hưởng đến công việc.

"Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều này và đã làm kiểm điểm giải trình sự việc đến UBND tỉnh", ông Hùng khẳng định và cho biết khi đặt chân đến Hà Nội thì đoàn đã tức tốc trở về Bình Định để làm việc.

Ngày 10/2, UBND Bình Định thành lập tổ công tác đến Sở Y tế kiểm tra, lập biên bản về việc 22 cán bộ, viên chức đơn vị này bỏ cơ quan đi dự lễ hội ở miền Bắc. Sở Y tế phải có giải trình, báo cáo rõ vụ việc trình tỉnh trước ngày 13/2, để có hướng xử lý.

Tuấn Minh


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.