Tuesday, February 14, 2017

Công ty xi măng lập barie chặn ngang đường dân sinh

cong-ty-xi-mang-lap-barie-chan-ngang-duong-dan-sinh

Công ty xi măng Chinfon dựng barie ở khu vực núi Thần Vi. Ảnh: Giang Chinh

UBND thị trấn Minh Đức (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vừa có báo cáo gửi lãnh đạo huyện và thành phố, về việc Công ty Xi măng Chinfon và Công ty cổ phần xây dựng số 9 Hải Phòng lập 2 barie trên đường dân sinh qua khu vực núi Thần Vi.

Trong ngày 13/2, nhiều người dân địa phương đã thông tin đến nhà chức trách sự việc này, và cho biết khoảng 10 ôtô chở rác thải phủ bạt kín cùng hơn trăm người dân, công nhân bị chặn lại trước barie nêu trên.

Ông Vũ Văn Thử, Phó giám đốc nhà máy xử lý rác thải Toàn Thắng phản ánh, năm 2008 doanh nghiệp thuê đất xây dựng nhà máy xử lý rác gần núi Thần Vi. Khi đó nơi đây này chỉ 2 doanh nghiệp là Toàn Thắng và Công ty cổ phần xây dựng số 9 Hải Phòng hoạt động. Đến năm 2012, Công ty xi măng Chinfon được cấp phép khai thác đá ở núi Thần Vi, và đã nhiều lần cấm đường không cho người dân đi lại để nổ mìn..., gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp khác. 

"Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều phải bình đẳng trước pháp luật", ông Thử nói.

cong-ty-xi-mang-lap-barie-chan-ngang-duong-dan-sinh-1

Hơn chục ôtô chở rác bị chặn lại trước barie. Ảnh: Giang Chinh

Ông Bùi Văn Hiền (Phó chủ tịch UBND thị trấn Minh Đức) khẳng định, việc lập barie là Công ty xi măng Chinfon tự ý làm, trong khi đây là đường dân sinh phục vụ người dân thị trấn đi lại và được nhiều doanh nghiệp sử dụng lâu nay.

Đại diện Công ty cổ phần vật liệu xây dựng số 9 Hải Phòng cho biết "không muốn căng thẳng", nhưng đơn vị đang thực hiện hợp đồng cung cấp vật liệu với Công ty xi măng Chinfon nên "họ có văn bản yêu cầu lập barie thì chúng tôi thực hiện”.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 11/72014, Công ty Chinfon đã có văn bản cam kết đầu tư xây dựng tuyến đường mới, hoàn trả tuyến đường dân sinh mà doanh nghiệp đang sử dụng để nổ mìn khai thác đá. Tuy nhiên việc này đến nay chưa được thực hiện.

Lãnh đạo thị trấn Minh Đức cho biết UBND huyện Thủy Nguyên và các bên liên quan đã có cuộc họp tìm giải pháp, nhà chức trách sẽ thông tin đến người dân khi có kết luận chính thức.

Giang Chinh


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.