Monday, February 13, 2017

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ nữ sinh bị bỏng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý vụ nổ cồn gây bỏng cho nữ sinh trong phòng thực hành Hóa học, Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình).

Ông Chung giao Giám đốc Sở Giáo dục kiểm tra thông tin báo chí phản ánh; tổ chức thăm hỏi, chăm sóc, ổn định tâm lý và phục hồi sức khỏe cho học sinh bị tai nạn; bố trí giáo viên bồi dưỡng kiến thức cho học sinh sau khi phục hồi đảm bảo chương trình học tập.

chu-tich-ha-noi-yeu-cau-xu-ly-nghiem-vu-nu-sinh-bi-bong

Giáo viên quản lý tiết thực hiện môn Hóa đã bị Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) kỷ luật cảnh cáo. Ảnh: CH.

Các cá nhân và tập thể liên quan đến vụ nổ bị lãnh đạo thành phố yêu cầu xử lý nghiêm. Việc chậm xử lý vụ việc cũng bị Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm điểm. Kết quả kiểm tra, xử lý phải báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 15/2.

Trước đó (ngày 5/2), trang mạng xã hội của học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đăng tải lời chia sẻ của nữ sinh về việc bị bỏng nặng sau tai nạn ở phòng thí nghiệm của trường. Theo nữ sinh, suốt một tháng qua, những người có liên quan "không phải chịu hình thức kỷ luật, nhà trường có hành vi che giấu sự việc".

Trả lời báo chí ngày 7/2, Hiệu phó trường THPT Phan Đình Phùng Nguyễn Thị Bích Loan xác nhận vụ nổ xảy ra ngày 5/1, cuối giờ thực hành Hóa học của lớp 12A2. 3 học sinh ở gần hiện trường bị bỏng, trong đó nữ sinh Dung nặng nhất. Dung sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn đã về nhà điều trị từ 9/1. Việc một tháng qua chưa áp dụng hình thức kỷ luật với các cá nhân liên quan được bà Loan lý giải vì "phải đợi em Dung bình phục đến trường". 

Hội đồng kỷ luật của trường đã họp vào trưa 9/2, ra quyết định kỷ luật cảnh cáo giáo viên quản lý tiết thực hành Hóa do "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng". Học sinh liên quan đến vụ nổ sẽ nhận kỷ luật theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

"Khi xảy ra sự việc, nhà trường đã xử lý chậm, chưa kịp thời để sự việc đi quá xa gây bức xúc dư luận và tạo tâm lý không tốt cho đội ngũ giáo viên cũng như học sinh của trường", thông cáo do Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền nêu.

Qua các cơ quan báo chí, trường Phan Đình Phùng gửi lời xin lỗi tới gia đình và cá nhân nữ sinh bị bỏng nặng. Trường cũng mong được cộng đồng và xã hội cảm thông để ổn định công tác dạy và học trong nhà trường, nhất là ổn định tư tưởng cho nữ sinh Dung cùng các học sinh khác.

Nhà trường cũng cho biết, sau khi nữ sinh đi học trường sắp xếp giáo viên bộ môn dạy kèm để đảm bảo em không bị mất kiến thức và dự thi THPT quốc gia. Khi em nghỉ học, lớp đã cử các bạn chép hộ bài.

Võ Hải


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.