Tuesday, February 14, 2017

Cánh đồng hạt giống ngò rí trắng tinh khôi

Từ lâu, xã Tân Hưng, TP Bà Rịa - Vũng Tàu được xem là địa phương có nhiều hộ gia đình chuyên trồng rau xanh do điều kiện đất đai và khí hậu phù hợp. Bà con nông dân nơi đây đã biết tận dụng nguồn nước sạch, phân bón cần thiết, cách làm đất, kỹ thuật gieo hạt để rau trồng phát triển an toàn, cho năng suất cao mỗi năm.

Tuy nhiên, khoảng một tuần trở lại đây, chị Bùi Thị Yến - một trong những nông dân của xã Tân Hưng sống bằng nghề trồng rau ở xã Tân Hưng kiếm thêm thu nhập từ việc cho các bạn trẻ, đôi uyên ương thuê cánh đồng cây giống ngò rí của gia đình chị để chụp ảnh.

canh-dong-hat-giong-ngo-ri-trang-tinh-khoi

Nếu chăm chỉ tưới nước mỗi ngày kết hợp cùng các loại phân bón, cây giống ngò rí phát triển tươi tốt cho hạt sai, mang lại năng suất cao.

Cánh đồng cây giống ngò rí của chị Yến có diện tích 3 sào (khoảng 3.000 mét vuông) xanh mơn mởn và rực rỡ sắc trắng tinh khôi. Ngoài trồng rất nhiều loại rau xanh, đây được xem là loại cây trồng thời vụ của gia đình chị Yến cũng như bà con nông dân ở xã Tân Hưng.

Chị Yến cho biết, loại cây giống ngò rí có thời gian từ khi gieo trồng đến thu hoạch khoảng 4 tháng. Bắt đầu từ tháng 9 hàng năm, gia đình chị xới đất, bón phân và bắt đầu gieo trồng. Sau 4 tháng chăm chỉ tưới nguồn nước sạch mỗi ngày kết hợp cùng các loại phân bón, cây giống ngò rí phát triển tươi tốt cho hạt sai, mang lại năng suất cao.

Hạt ngò rí sau khi gieo trồng đến khi thu hoạch sẽ mất khoảng 1,5 tháng. Với diện tích 3 sào cây giống ngò rí, gia đình chị Yến thu hoạch khoảng 150 kg hạt giống. Mỗi kg hạt giống cây ngò rí có giá khoảng 200.000 đồng. Nếu trừ tất cả các chi phí, gia đình chị cũng kiếm thêm hơn 15 triệu đồng mỗi năm.

"Tuy rau ăn lá có thời gian sinh trưởng ngắn, hệ số quay vòng nhanh, nhưng gia đình tôi vẫn trồng thêm loại giống cây ngò rí như một sản vật cải thiện thu nhập hàng năm", chị Yến chia sẻ.

canh-dong-hat-giong-ngo-ri-trang-tinh-khoi-1

Cánh đồng cây giống ngò rí là địa điểm chụp ảnh thú vị cho các bạn trẻ.

Không chỉ gia đình chị Yến mà nhiều hộ gia đình ở xã Tân Hưng cũng tập trung trồng thêm loại hạt giống cây ngò rí để nâng cao thu nhập hàng năm.

Giữa một cánh đồng 3 sào chỉ toàn cây giống ngò rí, sắc trắng tinh khôi của hoa cùng hương thơm đặc trưng đã quyến rũ nhiều du khách đến tham quan và xin chụp ảnh. Đây cũng được xem là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho những ai yêu vẻ đẹp mong manh, tinh khôi của loại hoa độc đáo này.

Thư Kỳ


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.