Monday, February 13, 2017

Đàn voi 7 con xuất hiện ở Quảng Nam

dan-voi-7-con-xuat-hien-o-quang-nam

Đàn voi xuất hiện ở bìa rừng xã Quế Sơn. Ảnh: Kiểm lâm cung cấp

Ngày 13/2, ông Nguyễn Ngọc Nguyên (Hạt trưởng kiểm lâm huyện Nông Sơn, Quảng Nam) cho biết đàn voi 7 con vừa xuất hiện ở bìa rừng xã Quế Lâm của huyện.

Theo ông Nguyên, đàn voi gồm 6 con lớn, một voi con được ghi nhận xuất hiện cách khu vực người dân trồng keo tràm khoảng 700 m vào ngày 28/1 . “Voi phá một số ống dẫn nước từ núi về khu dân cư, tuy nhiên chưa phá hoại hoa màu, cây trồng”, ông Nguyên nói.

Nhà chức trách địa phương đã thông báo cho người dân địa điểm đàn voi xuất hiện để phòng tránh xung đột. “Chúng tôi khuyến cáo người dân ít đi lại, không được ngủ qua đêm trong các chòi ở nương rẫy”, ông Nguyên nói.

Trước đó tháng 8/2016 tại huyện Nông Sơn, Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp với tỉnh tổ chức hội thảo giải pháp bảo vệ rừng gắn với bảo tồn voi, tìm kiếm cơ hội phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn huyện.

Tổng Cục lâm nghiệp cũng đã thành lập đoàn khảo sát phân bố, sinh cảnh sống của voi. Hiện Bộ Nông nghiệp đã thẩm định xong đề án Khu bảo tồn voi tại huyện Nông Sơn với diện tích gần 19.000 ha rừng tự nhiên; về phía UBND tỉnh Quảng Nam đang trong quá trình phê duyệt đề án này.

Sơn Thủy


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.