Monday, May 8, 2017

Xin thẻ an ninh sân bay cho ông Vũ Huy Hoàng, một cán bộ phải giải trình

Lãnh đạo Bộ Công Thương vừa yêu cầu ông Nguyễn Như Diễm, Phó chánh văn phòng Bộ Công Thương giải trình, vì tự ý ký công văn liên quan đến việc ông Vũ Huy Hoàng xin cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly của sân bay Nội Bài.

Trước đó ngày 4/5, ông Vũ Huy Hoàng liên lạc qua điện thoại với cán bộ phụ trách lễ tân của Văn phòng Bộ Công Thương đề nghị được tạo điều kiện, hỗ trợ làm thủ tục để tiễn người thân đi công tác nước ngoài.

Sau khi nhận được điện thoại, cán bộ phụ trách lễ tân đã làm công văn trình Phó chánh Văn phòng Nguyễn Như Diễm ký mà không báo cáo các cấp có thẩm quyền. Công văn này gửi Cảng vụ hàng không Miền Bắc và một số đơn vị liên quan đề nghị cấp thẻ an ninh cho ông Vũ Huy Hoàng, để ông này được vào khu vực cách ly chuyến bay VN512 lúc 10h10 ngày 5/5 và có cán bộ lễ tân của Bộ Công Thương đi cùng.

Sau khi nhận được công văn của Bộ Công Thương, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã cấp cho ông Vũ Huy Hoàng thẻ an ninh số TL-504, HAN:0066540 có giá trị sử dụng một lần vào khu vực cách ly 2A. 

Bộ Công Thương khẳng định, việc ông Nguyễn Như Diễm ký công văn khi chưa được sự đồng ý của cấp trên và không phù hợp với quy định pháp luật.

Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc, cơ quan này cấp thẻ vào khu vực hạn chế cho ông Vũ Huy Hoàng dựa trên đề nghị của Bộ Công Thương theo đúng quy định.

Khu vực hạn chế A2 mà ông Hoàng đề nghị vào thuộc nhà ga quốc tế T2. Theo quy định của Bộ Giao thông, người được xem xét cấp thẻ vào khu vực hạn chế gồm có nhân viên của các hãng hàng không, công ty du lịch, cán bộ, nhân viên của cơ quan nhà nước và người có công việc đột xuất... Người sử dụng thẻ vào khu vực hạn chế phải có nhân viên an ninh sân bay hoặc cán bộ của cơ quan đề nghị cấp thẻ đi cùng. 

Khu vực hạn chế là nơi cách ly hành khách sau khi đã kiểm tra soi chiếu người và hành lý chờ để đi tàu bay; sân đỗ tàu bay, đường hạ cất cánh, đường lăn và các khu vực khác trong sân bay; nơi phục vụ hành lý ký gửi sau khi đã được kiểm tra an ninh hàng không để lên tàu bay.

Cùng với đó, khu vực dành cho hành khách quá cảnh, nối chuyến chờ để chuyển tiếp chuyến bay; nhà khách phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay ưu tiên... cũng là nơi hạn chế.

xin-the-an-ninh-san-bay-cho-ong-vu-huy-hoang-mot-can-bo-phai-giai-trinh

Ông Vũ Huy Hoàng xin được cấp thẻ vào khu vực cách ly sân bay Nội Bài để tiễn người thân. 

Tháng 11/2016, ông Vũ Huy Hoàng bị cấp có thẩm quyền cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011 - 2016, và xóa tư cách nguyên Bộ trưởng vì những vi phạm, khuyết điểm ở giai đoạn này.

Anh Minh


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.