Wednesday, May 3, 2017

Trời chuyển mát ở miền Bắc từ ngày mai

Do tác động của hoàn lưu vùng thấp nóng phía tây nên ở Tây Bắc Bộ và khu vực Nghệ An - Thừa Thiên Huế hôm qua đã xảy ra nắng nóng diện rộng, với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C, một số nơi cao hơn như Mường La (Sơn La) 38 độ C, Yên Châu (Sơn La) 40 độ C; Tương Dương, Quỳ Hợp (Nghệ An) và Đông Hà (Quảng Trị) 39 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết, hôm nay kiểu thời tiết trên vẫn tiếp diễn ở Tây Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với mức nhiệt phổ biến 36-39 độ C.

Tại Hà Nội, trưa và chiều nay trời oi bức hơn, nền nhiệt tăng lên 35 độ C, nhưng là mức đo trong lều khí tượng có mái che, bên ngoài thực tế cao hơn 2-3 độ C, gây cảm giác oi bức cho người đi đường.

Tuy nhiên tình trạng nắng nóng sẽ không kéo dài lâu, bởi từ gần sáng mai, một khối không khí lạnh nhỏ gây mưa dù không liên tiếp nhưng sẽ giúp nền nhiệt Bắc Bộ xuống dưới 33 độ C, trời không còn nắng nóng. 

Trong khoảng 10 ngày tới, gần như chiều và tối nào miền Bắc cũng có mưa giông, nền nhiệt ngày không cao quá 34 độ C, trời mát mẻ.

ngay-mai-nang-nong-cham-dut-thoi-tiet-mien-bac-mat-me-keo-dai

Từ ngày 3/5 trời miền Bắc sẽ chuyển mát. Ảnh minh họa: Ngọc Thành.

Với miền Trung, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh yếu nênThanh Hóa - Hà Tĩnh chiều mai sẽ có mưa giông. Nắng nóng ở khu vực thu hẹp dần, chỉ còn xảy ra từ Quảng Bình đến Huế, nhiệt độ cao nhất ngày còn 35-36 độ C. 

Từ 5/5, nắng nóng sẽ chấm dứt và cũng như các Bắc Bộ, trong 10 ngày tới thời tiết dịu hơn.

Tại Tây Nguyên, mùa mưa đã bắt đầu, chiều qua ở Cát Tiên (Lâm Đồng) đo lượng mưa tới 102 mm. Còn Nam Bộ, dấu hiệu mùa mưa đang ngày một rõ ràng hơn. Từ chiều và tối nay, cả hai khu vực này đều có mưa rào và giông, nhiệt độ ở Tây Nguyên phổ biến 32-33 độ C; Nam Bộ 33-34 độ C.


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.