Friday, May 5, 2017

Toàn bộ xe buýt ở TP HCM được quảng cáo ngoài thân

UBND TP HCM vừa chấp thuận để hơn 2.000 xe buýt trên địa bàn cho thuê quảng cáo trên bề mặt của 2 bên thân xe, kể cả phần cửa và kính, trừ vị trí sử dụng để thông tin nhận diện xe buýt.

toan-bo-xe-buyt-o-tp-hcm-duoc-quang-cao-ngoai-than

Số tiền quảng cáo thu được trên 2.000 xe buýt tại TP HCM khoảng hơn 113 tỷ đồng mỗi năm. Ảnh: Hữu Công

Đối với các tuyến xe buýt có trợ giá, cơ quan chức năng xác định giá sàn để tổ chức đấu giá. Các tuyến không trợ giá thì đơn vị vận tải tự quyết định mức giá.

Hợp đồng cho thuê quảng cáo tối đa là 3 năm. Nguồn thu từ quảng cáo sẽ nộp vào ngân sách thành phố đối với các tuyến có trợ giá. Còn các tuyến không trợ giá, doanh nghiệp vận tải hay chủ xe được hưởng trọn vẹn sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.

Theo tính toán của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, quảng cáo trên hơn 2.000 xe buýt sẽ thu được hơn 113 tỷ đồng mỗi năm, góp phần giảm tiền trợ giá cho xe buýt (hơn 1.000 tỷ đồng).

Trước đó, thành phố cho thí điểm quảng cáo trên 171 xe buýt có trợ giá thuộc 10 tuyến bắt đầu từ tháng 4 năm nay, ngân sách thu được 14,6 tỷ đồng, tăng 40% so với dự kiến. Việc thí điểm quảng cáo trên thân xe buýt được cho là không gây mất mỹ quan đô thị, an toàn giao thông như lo ngại.

Hữu Công


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.