Thursday, May 4, 2017

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra điểm nóng an ninh trật tự

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ ngày 4/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý thời gian qua, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội nói chung được giữ vững nhưng còn nảy sinh một số vụ việc. Đơn cử như , xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội)… với diễn biến phức tạp.

thu-tuong-yeu-cau-khong-de-xay-ra-diem-nong-an-ninh-trat-tu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng đề nghị, trong phiên họp, bên cạnh chỉ đạo sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân, các thành viên Chính phủ cần thảo luận vấn đề không để điểm nóng xảy ra trên phạm vi quốc gia.

Bộ trưởng Công an được yêu cầu báo cáo tóm tắt tình hình và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp đối với các ngành, các cấp, nhất là chính quyền cơ sở để Chính phủ thảo luận, thống nhất đưa vào Nghị quyết phiên họp.

“Không thể nói là coi trọng phát triển kinh tế mà coi nhẹ an ninh trật tự xã hội được”, Thủ tướng nêu rõ.

thu-tuong-yeu-cau-khong-de-xay-ra-diem-nong-an-ninh-trat-tu-1

Người dân tập trung bên ngoài nhà văn hóa thôn Hoành, xã Đồng Tâm, thời điểm Chủ tịch thành phố về đây đối thoại.

Trước đó ngày 15/4, một số người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) bị bắt gần đồng Sênh thuộc xã này. Cùng ngày, người dân giữ 38 cán bộ, cảnh sát cơ động.

7 ngày sau, những người thi hành công vụ được thả khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết làm rõ đất tại khu vực đồng Sênh có phải đất quốc phòng - mấu chốt trong cuộc đấu tranh đòi quyền lợi của dân Đồng Tâm; điều tra đúng sai việc bắt người nêu trên và không truy cứu hình sự với toàn thể người dân trong sự việc giữ cán bộ, cảnh sát cơ động.

Lan Hạ


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.