Friday, May 5, 2017

Người nhái lặn biển tìm kiếm hai ngư dân tử nạn

Thứ sáu, 5/5/2017 | 17:54 GMT+7

|

Thứ sáu, 5/5/2017 | 17:54 GMT+7

Sau 2 ngày vật lộn tại vùng biển Đồ Sơn, lực lượng người nhái của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tìm thấy 2 thi thể ngư dân mắc kẹt trong một tàu cá bị chìm.

23h ngày 3/5, tại vùng biển Đồ Sơn (Hải Phòng), một tàu cá đã bị chìm sau khi va chạm với tàu chở gần 3.000 tấn clinker, 4 ngư dân rơi xuống biển. Sau 7 giờ trôi dạt trên biển, 2 ngư dân may mắn được lực lượng chức năng cứu sống; 2 người còn lại mất tích.

Nhận được tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã yêu cầu tàu chở clinker dừng lại, triển khai hoạt động cứu nạn; đồng thời điều tàu SAR 273 đến hiện trường tìm kiếm các ngư dân gặp nạn.

Lực lượng chức năng bàn phương án tìm kiếm nạn nhân trên biển.

2 thuyền viên mất tích là anh Nguyễn Văn Được (38 tuổi), trú tại huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) và anh Đinh Như Thắng (38 tuổi), trú tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên.

Sau khi xác định được tọa độ tàu cá bị chìm, nhà chức trách huy động 2 tàu cá của Hải Phòng thả neo đánh dấu chờ lực lượng người nhái đến lặn tìm nạn nhân.

Để tiếp cận vị trí tàu cá bị đắm, tàu SAR 273 phải thả neo cách đó một đoạn, đưa 2 xuồng cao tốc chở lực lượng người nhái lên tàu cá đang thả neo tại hiện trường.

Các người nhái trên tàu SAR 273 thay phiên nhau lặn xuống biển, rà soát quanh khu vực tàu cá bị đắm cũng như vào trong khoang, hầm tàu tìm kiếm thi thể thuyền viên Được và Thắng.

Quanh khu vực tàu cá bị đắm, xuồng cao tốc quần thảo tìm kiếm trên mặt nước.

Đến 11h20 ngày 5/5, các người nhái tìm thấy thi thể thuyền viên Được tại khoang máy của tàu cá.

Thi thể ngư dân nhanh chóng được đưa lên tàu SAR 273 để chuyển vào bờ.

15h50 cùng ngày, thi thể thuyền viên Đinh Như Thắng được tìm thấy trong khoang máy của tàu cá.

Lãnh đạo Cục hàng hải Việt Nam đã tặng quà động viên lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải trên tàu SAR 372. 

Giang Chinh


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.