Friday, May 12, 2017

Nghệ An chi 33 tỷ đồng cho các thương binh giả

Chiều 11/5, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung có buổi làm việc với tỉnh Nghệ An và các ban ngành về giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng và chế độ chính sách cho người có công.

Tại đây, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An báo cáo việc phát hiện 314 trường hợp hồ sơ thương binh giả qua các đợt thanh kiểm tra vừa qua. Số tiền trợ cấp mà những trường hợp này đã nhận là khoảng 33 tỷ đồng. Song đến nay, Sở mới truy thu được 60 triệu đồng do phần lớn những người làm giả hồ sơ cũng thuộc diện già yếu, neo đơn, bệnh tật...

Bộ trưởng Lao động cho rằng Nghệ An cần phải quyết tâm hơn trong việc thu hồi số tiền đã chi.

"Cần chia ra, ông nào cần thu hồi thì dứt khoát phải thu hồi. Bên cạnh đó, cần rà soát xem những trường hợp nào đã qua đời, quá nghèo hay bệnh tật hiểm nghèo thì địa phương phải đề xuất với Bộ để Bộ có hướng giải quyết", ông Dung nói.

Về việc tỉnh này còn hơn 1.200 hồ sơ dừng thực hiện chính sách do có sai sót, ông Dung cho hay "ai thiếu thì cho bổ sung, ai chưa hoàn thiện thì hoàn thiện tiếp".

Ông Dũng cũng yêu cầu tỉnh quan tâm kịp thời chính sách với các thanh niên xung phong và hỗ trợ nhà ở cho người có công.

Năm 2014 và 2016, thanh tra của Bộ Lao động đã rút ngẫu nhiên kiểm tra hàng nghìn hồ sơ thương binh tại Nghệ An. Kết quả phát hiện hơn 300 trường hợp làm giả hồ sơ để hưởng chế độ.


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.