Sunday, May 7, 2017

Nạn nhân vụ tai nạn 12 người chết: 'Nhiều người văng khỏi ôtô'

Đến chiều nay, 33 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn ôtô giường nằm bị xe tải đâm trực diện trên Quốc lộ 14, đoạn qua thi trấn Chư Sê, vẫn còn điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, trong đó có một bé gái 5 tuổi. 

Nằm trên giường bệnh với chấn thương ở ngực và bụng, ông Hoàng Văn Dần (56 tuổi) cho biết, do gia đình có việc ở quê nên đêm qua vợ chồng ông đặt vé nhà xe Đức Hà xuất phát từ Bình Phước về Nam Định. Lúc lên xe, khách gần như kín các chỗ, vợ ông được xếp nằm giường thứ 3, còn ông nằm ở luồng cạnh.

Vài giờ sau khi xuất phát, đang thiu thiu ngủ, ông nghe tiếng hét thất thanh nên bật dậy nhìn. Cùng lúc tiếng động động đinh tai khiến ông bất tỉnh. "Mở mắt ra tôi thấy tối om, nhiều tiếng kêu cứu, khóc lóc. Tôi hốt hoảng lò mò tìm gọi vợ nhưng chân bị kẹt cứng không thể nhúc nhích được", ông Dần nhăn nhó kể và cho biết lúc sau được người dân cứu ra. Hiện vợ ông cũng được cấp cứu trong tình trạng chấn động não.

Một nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Kh.Uyên

Một nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Kh.Uyên

Cũng may mắn bị thương nhẹ, bà Đinh Thị Xá (quê Nam Định) cho biết nằm ở giường cuối, lúc đó hầu hết hành khách đều ngủ, đèn trong xe tắt. Bỗng tiếng nổ lớn vang lên, người va căng vào thành xe. "Nhìn lên tôi thấy xe nát bét, hành lý cá nhân bay tứ tung. Sau lúc mò mẫn, tôi bò ra cửa sổ rách toạc", bà Xá nhớ lại và cho biết rất nhiều hành khách nằm ở giường trên đã văng ra ngoài, vì xe bị đâm xoay 180 độ.

Đi trên xe khách khác từ Bắc vào Gia Lai, khi gần đến nhà, anh Lương Ngọc Thạch thấy xe tải chạy cùng chiều liên tục bóp còi inh ỏi, lạng lách. "Lúc đó mờ mờ sáng. Xe tải bất ngờ chuyển hẳn qua làn trái, đâm thẳng vào xe khách. Nhiều người trên xe khách văng xuống đường. Cảnh tượng thật ám ảnh", anh nói.

Sau tiếng động như bom, hàng chục người đang ngủ trong nhà lao ra đường. Đập vào mắt họ là hai ôtô nát bét nằm cách nhau chừng 50 m, nhiều người chết và bị thương nằm la liệt dưới đường. Một số hành khách bò ra ngoài nằm vật vờ, máu me bê bết. "Mọi người tập trung cứu người trong xe khách vì tiếng kêu cứu cứ phát ra nghe nhói lòng", anh Hùng, người tham gia cứu hộ, nhớ lại.

Xe khách bẹp dúm sau khi bị xe tải tông trực diện. Ảnh: Kh.Uyên

Xe khách bẹp dúm sau khi bị xe tải tông trực diện. Ảnh: Kh.Uyên

Một người đàn ông chạy về nhà lái xe tải đến lần lượt chở người bị nạn đi bệnh viện, số người chết thì để lại. Nhiều thanh niên, đàn ông huy động xà beng, búa, băng ca... rồi chui qua những lỗ kính đã vỡ đưa người bị thương ra ngoài. "Họ la hét kêu cứu, gọi tên người thân, trong đó có người đàn ông thều thào hỏi chuyện gì xảy ra vậy, rồi ngất lịm", anh Hùng nhớ lại.

Theo điều tra ban đầu của Công an Gia Lai, hơn 4h ngày 7/5, xe tải chở phân bón chạy trên Quốc lộ 14, hướng từ Bình Định vào Gia Lai. Xe này đã chạy tốc độ 105km/h, tông gãy thanh chắn trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai. Lao đi thêm khoảng 20 km, xe đã lấn làn và đâm trực diện vào ôtô khách.

Tai nạn làm 11 người trên xe khách cùng phụ xe tải tử vong. Tài xế xe tải đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhóng phóng viên


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.