Wednesday, May 10, 2017

Hàng trăm mét bờ kè biển ở Đồ Sơn bị sóng đánh vỡ mặt bê tông

Theo người dân địa phương, tình trạng xuống cấp của bờ kè khu 1 Đồ Sơn có nguyên nhân từ ảnh hưởng của các cơn bão trong năm 2016. Trong khi đó, mùa mưa bão 2017 đang đến gần, nếu chính quyền địa phương không kịp thời khắc phục, các điểm nứt vỡ sẽ bị sóng biển khoét sâu, đe dọa đến các công trình xây dựng, khách sạn, nhà hàng ở khu vực này.

hang-tram-met-bo-ke-bien-o-do-son-bi-song-danh-vo-mat-be-tong

Hơn 400 m chân khay bờ kè biển tại khu 1, Đồ Sơn đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Giang Chinh

Ông Đỗ Trọng Nam, Phó tổng giám đốc Công ty công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng, đơn vị phụ trách gần 17 km bờ kè biển, kè đồi tại Đồ Sơn, cho biết, trong năm 2016, công ty được thành phố phân bổ 500 triệu đồng nên không đủ tiền sửa chữa, tu bổ cả đoạn chân khay bờ kè bị hư hỏng nặng.

Cách đây 9 tháng, Công ty đã cùng các cơ quan chức năng khảo sát, làm công văn trình UBND thành phố xem xét cấp kinh phí sửa chữa, tuy nhiên chưa được giải quyết.

"Hy vọng mùa mưa bão năm nay không có cơn bão lớn nào lớn đổ bộ vào thành phố. Nếu không, cả bờ kè tại khu 1 Đồ Sơn có thể bị gió bão, nước biển làm hư hỏng nặng thêm", ông Nam nói.

hang-tram-met-bo-ke-bien-o-do-son-bi-song-danh-vo-mat-be-tong-1

Thân kè bị sóng biển khoét sâu. Ảnh: Giang Chinh

Theo ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, bờ kè khu 1 có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sóng biển "tấn công" khu trung tâm quận, bảo vệ hàng trăm nhà dân và trụ sở các cơ quan. Tuy nhiên, công trình này đã xây dựng cách đây nhiều chục năm rồi, hiện xuống cấp và không thể chống chọi được bão lớn.

"Việc sửa chữa, nâng cấp đoạn bờ kè này đòi hỏi kinh phí lớn và thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố", ông Minh nói.

Giang Chinh


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.