Monday, May 8, 2017

Hải quân 5 nước sắp diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu ở Đà Nẵng

Chiều 8/5, tàu của Hải quân Mỹ USNS Fall River (T-EPF-4) đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu cho chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17). Đây là lần thứ 8 chương trình tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 4 liên tiếp chọn Đà Nẵng làm điểm đến.

Điểm khác biệt lớn nhất của chương trình năm nay là không có tàu bệnh viện  . "Năm nay chúng tôi sẽ làm việc nhiều hơn với các bác sĩ Việt Nam để nâng cao năng lực", Đại tá Stanfield Chien, Tổng chỉ huy PP17, lý giải.

hai-quan-5-nuoc-sap-dien-tap-ung-pho-su-co-tran-dau-o-da-nang

Tàu Fall River của Hải quân Mỹ cập cảng Tiên Sa. Ảnh: Nguyễn Đông.

PP17 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 8 đến 18/5, với sự tham gia của hải quân Mỹ, Việt Nam và các nước đối tác Anh, Australia, Nhật Bản. Trong vòng 10 ngày, hải quân các nước sẽ khám chữa bệnh cho người dân, trao đổi chuyên môn về y tế, hội thảo về ứng phó sự cố tràn dầu, xây nhà chống bão, giao lưu cộng đồng...

Việc diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu sẽ diễn ra trên sông Hàn, đoạn từ ngã 3 Như Nguyệt – Đỗ Xuân Cát đến cầu cảng Hải đội Biên phòng 2, vào chiều 13/5.

hai-quan-5-nuoc-sap-dien-tap-ung-pho-su-co-tran-dau-o-da-nang-1

Đại diện Việt Nam và Mỹ thông tin về chương trình tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM, nói đây là chương trình nhằm xây dựng lòng tin giữa nhân dân các nước, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai. "Chúng tôi muốn củng cố, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ", bà nói.

Sau Đà Nẵng, PP17 sẽ tiếp tục đến với tỉnh Khánh Hòa.

Nguyễn Đông


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.