Wednesday, May 10, 2017

Giám đốc Sở Giáo dục Đồng Tháp xin lỗi học sinh vì đề thi bị lộ

Sáng 10/5, ông Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp - đã gửi thư xin lỗi đến học sinh, phụ huynh và thầy cô sau sự cố đề thị bị phát tán trên mạng xã hội sáng 9/5.

"Sự cố làm ảnh hưởng đến thời gian, công sức của quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh. Sở nghiêm túc nhận khuyết điểm và gửi lời xin lỗi đến quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh, mong mọi người thông cảm", ông Liêm nói.

Theo ông Liêm, sự cố lộ đề thi đã ảnh hưởng đến khoảng 10.000 học sinh hai khối 10 và 11. 

Sở đã chỉ đạo điều chỉnh lịch thi học kỳ 2 khối 10 và 11 tại 43 trường THPT toàn tỉnh để hạn chế hậu quả đến mức thấp nhất, đồng thời nhờ công an vào cuộc xác minh. Sở cũng sẽ trực tiếp ra đề và sao in thay vì chuyển cho các trường sao in như trước đó.

Sáng hôm qua, khi học sinh khối 11 chuẩn bị thi hai môn Toán và Sử, giáo viên một số trường phát hiện đề thi chính thức bị chụp ảnh và phát tán trên mạng xã hội nên sở đã chỉ đạo cho dừng thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp cho biết từ trước đến nay, trong quá trình sao in, cán bộ không được mang thiết bị ghi hình, điện thoại vào phòng và phải hủy ngay khi phát hiện đề bị lỗi nhưng không hiểu vì sao đề thi vẫn bị lộ.

Hoàng Nam


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.