Wednesday, May 3, 2017

'Chúa sơn lâm' sau song sắt ở Hà Nội

Thứ tư, 3/5/2017 | 15:35 GMT+7

|

Thứ tư, 3/5/2017 | 15:35 GMT+7

Ba con hổ từng được đoàn làm phim chọn làm diễn viên khi mới hơn một tuổi, trong một chương trình khoa học kêu gọi bảo tồn động vật hoang dã.


Ba con hổ tham gia đóng phim khi mới hơn một tuổi. Video có trích đoạn của Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương.

Tháng 9/2012, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn tiếp nhận ba con hổ, hai cái và một đực, mỗi con nặng chỉ hơn một kg từ Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh. Hiện mỗi con nặng khoảng 1,5 tạ.

Khi được hơn một năm tuổi, chúng được đoàn làm phim chọn làm diễn viên trong bộ phim "Chúa sơn lâm sau song sắt" dài gần 40 phút của Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương.

Khi mới được đưa về Trung tâm, các con hổ chỉ khoảng 3-4 tháng tuổi, nên nhân viên phải chăm sóc tận tình, túc trực ngày đêm để cho hổ bú sữa khoảng 2-3 giờ mỗi lần..

"Có thời gian một con bị đường tiêu hóa nặng nằm bất động, nhưng về sau may mắn thoát chết. Lúc đó giám đốc Trung tâm cũng phải thường xuyên theo dõi bệnh tình của nó", chị Nguyễn Thị Thu Hằng, nhân viên y tế nhớ lại.

"Khó khăn nhất với nhân viên chăm sóc hổ là khi nó bị ốm, vì chúng tôi không thể đến quá gần hổ, chỉ đứng quan sát, xem biểu hiện bệnh tật và bắn tiêm thuốc từ xa", chị Hằng nói.

Khi được hơn một năm tuổi, hổ được Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương đưa ra khu hoang dã để đóng phim.

Khi lên hai tuổi, hổ bắt đầu trở nên hung dữ.

Hai con hổ cái được nhốt tách biệt với hổ đực. Mỗi chuồng khoảng 40 m2 chia làm ba ngăn.

Khoảng 36 con ở Trung tâm đều là hổ Đông Dương (Panthera tigris corbetti).

Bữa ăn của chúng được chia thành hai, buổi sáng khoảng 9-10h và chiều khoảng 16-17h, chủ yếu là thịt lợn, bò. Mỗi bữa, một con ăn khoảng 2,5 kg thịt.


Xem thêm video các nhân viên cho hổ ăn

Ngọc Thành - Phạm Hương

Xem thêm:
  • (25/4)  
  • (21/4)
  • (18/4)
  • (12/4)
  • (12/4)  

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.