Thursday, May 11, 2017

Bí thư thị trấn có đến 4 năm sinh

Sáng 11/5, ông Phạm Lương, Trưởng phòng Nội vụ huyện Đại Lộc (Quảng Nam), cho biết đang xác minh việc ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa, nhận huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng hai có đúng hay không khi có đến 4 năm sinh.

Theo ông Lương, trong hồ sơ lý lịch cán bộ công nhân viên chức được lập năm 2008 gửi cho Phòng Nội vụ, ông Dũng khai sinh năm 1967. Còn trong danh sách đề nghị tặng thưởng huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng hai vào năm 1995, do UBND huyện Đại Lộc lập, ông Dũng sinh năm 1956.

Hồ sơ đi học ông Dũng ghi sinh năm 1964. “Chính xác ông Dũng sinh năm 1962, tôi ở gần nhà với ông nên biết rất rõ việc này”, ông Lương khẳng định.

bi-thu-thi-tran-co-den-4-nam-sinh

Ông Đặng Ngọc Dũng khẳng định không khai man để lấy huy chương hay phục vụ quan lộ. Ảnh: Thái Hòa

Lý giải việc có đến 4 năm sinh, ông Đặng Ngọc Dũng cho rằng mình sinh năm 1962. Riêng hồ sơ đi học, trước chiến tranh giấy tờ ông khai sinh năm 1964, ở vùng chiến sự việc học bị tạm ngừng. Chiến tranh chiến kết thúc, ông đi học lại và để đúng tuổi gia đình khai năm 1967. 

“Đến năm 2009, thấy năm sinh khác nhau trên chứng minh nhân dân, hộ khẩu và bằng cấp, tôi đi chỉnh sửa để cho thống nhất sinh năm 1967”, ông Dũng chia sẻ.

Liên quan đến việc bản kê khai nhận thành tích huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng hai khai sinh 1956, ông Dũng cho rằng, năm 1995 nhà nước làm thủ tục cho những người có công, ông được một cán bộ hướng dẫn khai thêm tuổi. Bởi khai năm 1964 thì đang thiếu niên, khi làm hồ sơ ít được quan tâm.

“Nghe theo người này hướng dẫn, tôi đã khai sinh nhiều hơn 8 tuổi, lúc đó tôi chưa ý thức được chuyện này. Còn công cán đối với cách mạng của tôi là có thực”, ông Dũng nói.

Đắc Thành


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.