Saturday, May 13, 2017

Bí thư Đà Nẵng đề nghị doanh nghiệp 'tin vào sự đồng thuận của lãnh đạo'

Chiều 12/5, tại cuộc đối với thoại với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, các doanh nghiệp cho hay vướng mắc, khó khăn của họ hiện tập trung vào 7 nhóm vấn đề chính, đặc biệt là nhu cầu sử dụng đất để thực hiện dự án, mở rộng sản xuất kinh doanh.

Kiến nghị với lãnh đạo thành phố, đại diện các doanh nghiệp kiến nêu nhiều vấn đề về chính sách, bảo hiểm, cho thuê đất... "Đà Nẵng đã đưa ra mục tiêu thành phố 4 án, nên cần đưa thêm mục tiêu an toàn đầu tư", bà Lê Thị Nam Phương, Hội Nữ doanh nhân TP Đà Nẵng, tâm tư.

bi-thu-da-nang-de-nghi-doanh-nghiep-tin-vao-su-dong-thuan-cua-lanh-dao

Bà Lê Thị Nam Phương kiến nghị tại buổi đối thoại. Ảnh: Ngọc Trường.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cam kết thành phố sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp. Ông cho biết, Đà Nẵng đang phát triển, minh chứng là Hội nghị Trung ương 5 vừa qua đã dành nhiều lời khen ngợi cho thành phố, dịp lễ 30/4 có khoảng 3 trăm nghìn khách du lịch đến Đà Nẵng,...

Ông Xuân Anh nhìn nhận thời gian qua có một số dư luận không tốt về sự đồng thuận của lãnh đạo thành phố, và nhiều doanh nghiệp đến với buổi đối thoại này chủ yếu quan tâm đến câu chuyện môi trường đầu tư ở Đà Nẵng có thực sự an toàn.

"Tôi đọc được suy nghĩ của cộng đồng doanh nghiệp. Đó là lo ngại bây giờ gặp ông Xuân Anh nói một kiểu, ông Chủ tịch rồi Phó chủ tịch lại nói kiểu khác nữa thì khó cho mình. Hay đang quyết định mở hầu bao đầu tư mà tình hình thế này có đảm bảo không? Đó là yếu tố tôi cho rằng các anh chị rất quan tâm", ông nói.

bi-thu-da-nang-de-nghi-doanh-nghiep-tin-vao-su-dong-thuan-cua-lanh-dao-1

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói chuyện với các doanh nghiệp. Ảnh: Ngọc Trường.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng vào sự đồng thuận của lãnh đạo thành phố. "Địa phương nào cũng có lúc trải qua sóng gió, không yên bình. Nhưng tôi nghĩ thành phố Đà Nẵng không có chuyện gì ghê gớm đâu", ông Xuân Anh trấn an.

Người đứng đầu thành phố khẳng định luôn quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp, và "các chính sách phải công bằng, cái nào có lợi cho danh nghiệp thì áp dụng, không phải vì lý do nào đó mà bắt bẻ".

"Tôi chưa bao giờ để tình cảm cá nhân chi phối khi làm việc với doanh nghiệp", ông nói.

Tại cuộc gặp mặt với bí thư 56 xã phường trên địa bàn Đà Nẵng hôm 4/5, ông Nguyễn Xuân Anh cũng khẳng định "Trong nội bộ lãnh đạo thành phố, cụ thể là Ban chấp hành đảng bộ, Ban thường vụ Thành ủy cơ bản giữ được đoàn kết, dù có một vài quan điểm cá nhân có thể khác nhau", ông nhấn mạnh.

Ngọc Trường


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.