Thursday, May 11, 2017

5 nút giao thông nhiều tầng xe chạy ở Hà Nội

Nút giao Nguyễn Trãi - Thanh Xuân, Trung Hòa, Dịch Vọng, Long Biên và Cầu Giấy là 5 công trình giao thông trọng điểm ở Hà Nội, được thiết kế hiện đại cho nhiều tầng phương tiện lưu thông.

Nút giao Nguyễn Trãi - Thanh Xuân

Nút giao Nguyễn Trãi - Thanh Xuân

Nút giao Nguyễn Trãi -Thanh Xuân thiết kế đồng bộ, trong thời gian tới sẽ có 4 tầng xe chạy.

Đây là một trong những nút giao trọng điểm ở Thủ đô được đầu tư cùng lúc với nhiều dự án đi qua như hầm chui hướng Thanh Xuân  - Hà Đông, đường vành đai 3 trên cao và đường sắt đô thị Cát Linh  - Hà Đông.

Dự kiến trong năm 2017, khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, nút giao Nguyễn Trãi - Thanh Xuân sẽ trở thành khu vực có 4 tầng phương tiện lưu thông đầu tiên ở Thủ đô.


Việc hoàn thiện nút giao này sẽ góp phần giảm tải tình trạng ùn tắc kéo dài và xung đột giao thông từ các hướng Trần Phú, Hà Đông, Nguyễn Xiển và Khuất Duy Tiến.

Nút giao Trung Hoà

Nút giao Trung Hòa

Cách nút giao Nguyễn Trãi hơn 2 km, nút giao Trung Hoà có 3 tầng xe chạy và đã đi vào hoạt động năm 2016, trong tương lai cũng sẽ trở thành khu vực có 4 tầng phương tiện lưu thông (thêm đường sắt đô thị, quy hoạch cho sau 2020).

Nút giao này gồm hầm đường bộ theo hướng Trần Duy Hưng - đại Lộ Thăng Long, tuyến đường vành đai 3 trên cao cùng tuyến đường bộ với 4 làn xe chạy.

Nút giao Trung Hoà kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực phía Tây và các trục chính phía Đông Bắc như: Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn đi qua đường đành đai 3 lên khu công nghệ cao Hòa Lạc, đi Hòa Bình và ngược lại.

Nút giao Mai Dịch

Nút giao Mai Dịch

Nút giao Mai Dịch kết nối đường Xuân Thủy với đường Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng, cửa ngõ phía Tây của thành phố.

Theo quy hoạch, nút giao này sẽ có 3 tầng xe chạy. Tầng trên cùng là dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội; tầng thứ hai là cầu vượt Mai Dịch (khánh thành năm 2003) và dưới cùng là đường bộ.

Hiện khu vực nút giao Mai Dịch đang thi công khiến thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm theo hướng Xuân Thủy - Cầu Giấy, Mai Dịch - Phạm Văn Đồng.

Dự kiến 2019 nút giao này hoàn thiện, và tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vào hoạt động.

Nút giao Cầu Giấy

Nút giao Cầu Giấy

Cầu Giấy là nút giao thông quan trọng kết nối các tuyến đường cửa ngõ phía Tây của Thủ đô nên lưu lượng phương tiện đông đúc, thường xuyên ùn ứ.

Theo quy hoạch, nút giao này có 3 tầng xe chạy. Tầng trên cùng là đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tầng thứ 2 là cầu vượt nối từ đường Bưởi sang đường Láng thuộc dự án đường vành đai 2 đã đi vào hoạt động, và dưới cùng là đường bộ.

Nút giao Long Biên

Nút giao Long Biên

Nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), có tổng mức đầu tư 2.847 tỷ đồng, 

Hiện các hạng mục của dự án đã cơ bản hoàn thiện, phương tiện giao thông qua lại thuận tiện. Dự án có hạng mục chính là cầu vượt qua vòng xuyến gồm 6 làn xe theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - đường 5 kéo dài, tổng chiều dài hơn 800 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Nút giao Long Biên còn có các hạng mục: Đường giao thông nội đô hai bên cầu vượt; hai cầu đường sắt phía dưới cầu vượt và hầm chui cho các phương tiện đi qua; đảo xuyến giao thông...

Đến nay dự án có 3 tầng xe chạy, trong đó gồm tuyến đường bộ, cầu vượt thép và tuyến đường sắt Hà Nội  - Đồng Đăng.

Bá Đô - Nhật Quang


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.