Tuesday, April 25, 2017

Trục vớt tàu 10 tỷ đồng mắc cạn ở biển Đà Nẵng

Sáng 25/4, nhóm công nhân trục vớt tàu Bình Dương 288 mắc cạn ở biển Xuân Dương (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phải tạm ngưng công việc vì sóng lớn.

truc-vot-tau-10-ty-dong-mac-can-o-bien-da-nang

Tàu Bình Dương 2 bị mắc cạn ở biển Đà Nẵng 7 tháng nay. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Ba ngày trước chúng tôi đã hút cát hai bên con tàu để tạo luồng lạch, nhưng trời biển động không thể tiếp tục công việc. Luồng lạch mới tạo có nguy cơ bị cát bồi trở lại", một công nhân coi lán trại cho biết.

Công việc của nhóm thợ trục vớt tàu là tạo luồng lạch để một sà lan vào bốc dỡ khoảng 200 tấn clinker còn lại trên tàu Bình Dương 288, nhằm giúp tàu giảm tải và nổi lên. Tiếp đó, một sà lan khác sẽ vào kéo tàu ra khỏi bãi cạn.

Tàu Bình Dương 288 của Công ty TNHH Hoàng Ngân (Ninh Bình), có tải trọng 1.000 tấn, dài hơn 70 m, giá đóng mới khoảng 10 tỷ đồng. Tháng 9/2016, tàu bị gió bão đánh mắc cạn khi đang trả 900 tấn clinker.

truc-vot-tau-10-ty-dong-mac-can-o-bien-da-nang-1

Tàu dài hơn 70 m, đóng mới khoảng 10 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Thời điểm bị mắc cạn, tàu đã trả được 700 tấn hàng clinker. Công ty Hoàng Ngân sau đó bán lại con tàu giá 700 triệu đồng cho ông Nguyễn Thanh Hùng, chủ doanh nghiệp tư nhân cùng tên ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Chi phí trục vớt tàu khoảng một tỷ đồng, và có thể phải mất 3 đến 5 tỷ đồng cho việc sửa chữa thì tàu mới hoạt động trở lại. Dự kiến quá trình trục vớt tàu cần khoảng 10 ngày.

Nguyễn Đông


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.