Friday, April 14, 2017

TP HCM tổ chức bắn pháo hoa dịp 30/4 để hút khách du lịch

Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa đồng ý với kế hoạch tổ chức các sự kiện lễ hội để thu hút khách du lịch đến với thành phố của Sở Du lịch, theo hướng gần như mỗi tháng đều có một sự kiện được tổ chức, tiến tới tổ chức định kỳ quay vòng suốt một năm.

tp-hcm-to-chuc-hang-loat-le-hoi-de-thu-hut-khachdu-lich

TP HCM sẽ tổ chức hàng loạt lễ hội từ nay đến cuối năm để thu hút khách du lịch.

Sự kiện đầu tiên dự kiến được tổ chức là chương trình bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng nghệ thuật trên sông Sài Gòn để chào mừng ngày 30/4. Sau đó, sẽ là Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam vào cuối tháng 5 (25-28/5); Biểu diễn nghệ thuật đường phố; rồi đến Lễ hội trái cây Nam Bộ đầu tháng 6 (1-11/6);

Thành phố dự kiến tổ chức Hội chợ Quốc tế du lịch TP HCM (7-9/9), Lễ hội thời trang và công nghệ năm 2017 (14-16/9) và Liên hoan lân sư rồng lần 2 vào cuối tháng.

Tháng 11 sẽ diễn ra một loạt sự kiện của du lịch đường thủy. Liên hoan ẩm thực món ngon các nước và cuộc thi Marathon quốc tế TP HCM được tổ chức vào giữa tháng 12; từ giữa cuối tháng 12 đến đầu tháng 1 năm sau sẽ là lễ hội thắp sáng thành phố.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai Nghị quyết của Bộ chính trị về phát triển ngành du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn, ông Tuyến nhìn nhận ngành du lịch thành phố chưa có quy hoạch chiến lược phát triển dẫn đến nhiều thiếu xót và chưa khai thác hết tiềm năng. Sắp tới, thành phố xây dựng sản phẩm du lịch hàng tháng, tầm quốc tế (kiểu như đường hoa Nguyễn Huệ mỗi dịp Tết).

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng từng cho rằng, thành phố chưa có thương hiệu du lịch. Ông gợi ý các đơn vị liên quan nghiên cứu để tổ chức các chương trình bắn pháo hoa hay biểu diễn ánh sáng nghệ thuật hàng tuần, hàng tháng để thu hút du khách.

Trung Sơn


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.