Thursday, April 27, 2017

TP HCM không được bắn pháo hoa dịp 30/4

Sáng 27/4, họp kinh tế - xã hội TP HCM 4 tháng đầu năm, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Thu cho biết, Ban bí thư không cho phép thành phố tổ chức bắn pháo hoa 15 phút vào đêm 30/4.

tp-hcm-khong-duoc-ban-phao-hoa-dip-30-4

Lễ 30/4 năm nay TP HCM không bắn pháo hoa.

Trước đó, TP HCM dự kiến bắn pháo hoa tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2) và 3 điểm tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), huyện Củ Chi, Cần Giờ. Thời gian thực hiện từ 21h đến 21h15 ngày 30/4.

Kế hoạch này được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong gửi trình Thủ tướng, đề nghị cho thành phố tổ chức bắn pháo hoa để kỷ niệm 42 năm đất nước thống nhất và 131 năm ngày Quốc tế Lao động. Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ yêu cầu thành phố xin ý kiến Ban Bí thư.

Hồi cuối năm 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư yêu cầu địa phương được yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

Thực hiện chỉ thị của Ban bí thư, cả nước sau đó đã không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán, thay vào đó là các chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật và văn nghệ chào mừng năm mới.

Trung Sơn


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.