Wednesday, April 12, 2017

TP Hạ Long chưa biết cột đồng hồ trị giá 35 hay 42 tỷ đồng

Chiều 11/4, ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho hay, hiện chưa biết công trình cột đồng hồ mới xây dựng ở trung tâm thành phố có tổng mức đầu tư là 35 hay 42 tỷ đồng.

“Đây là công trình đặc thù, có nhiều điều chỉnh nên việc công bố giá cụ thể sẽ được thực hiện sau khi công trình hoàn thành, quyết toán”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, cột đồng hồ là công trình văn hóa có ý nghĩa với TP Hạ Long, được xây dựng phù hợp với quy hoạch và "bên thi công chưa bàn giao nhưng đã có rất nhiều người dân và du khách đến ngắm, chụp ảnh”.

tp-ha-long-chua-biet-cot-dong-ho-tri-gia-35-hay-42-ty-dong

Cột đồng hồ ở TP Hạ Long. Ảnh: Minh Cương

Trước một số ý kiến cho rằng công trình che khuất tầm nhìn, lãng phí…, ông Hải khẳng định cột đồng hồ có nguyên liệu là khung sắt và kính cường lực màu vàng sẫm, không phản xạ ánh sáng nên không gây chói lóa. Bán kính của công trình 43 m2 đã được nhà thiết kế tính toán hợp lý.

"Khi đầu tư một công trình nào đó, thành phố đều cân nhắc kỹ sự cần thiết và căn cứ vào kế hoạch hàng năm", ông Hải nói.

tp-ha-long-chua-biet-cot-dong-ho-tri-gia-35-hay-42-ty-dong-1

Cột đồng hồ có chiều cao 28 m, bên trong là 18 tấn thép, bên ngoài phủ kính cường lực màu vàng sẫm. Ảnh: Minh Cương

Công trình cột đồng hồ ở ngã 5 đường Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông và đường 25/4 (phường Bạch Đằng) được xây dựng từ đầu năm 2017, hoàn thành vào cuối tháng 3. Theo thiết kế, cột có kết cấu bằng 53 khối lớn nhỏ, bên trong là 18 tấn thép, bên ngoài bằng kính, phía trên gắn hệ thống đồng hồ chỉ thời gian của Việt Nam và một số nước khác. Công trình cao 28 m, dưới chân là hồ nước, xung quanh được bố trí 10 chiếc đèn led.

Ngày 7/4, ông Nguyễn Công Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án công trình TP Hạ Long cho hay, cột đồng hồ có vốn đầu tư 35 tỷ đồng từ ngân sách.

Minh Cương


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.