Monday, April 17, 2017

Thủ tướng quyết hủy định khen thưởng với ông Trịnh Xuân Thanh

Thủ tướng vừa có Quyết định 477, hủy bỏ Quyết định số 48 ngày 11/1/2010 về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng với ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

thu-tuong-quyet-huy-dinh-khen-thuong-voi-ong-trinh-xuan-thanh

Thủ tướng quyết định thu hồi, huỷ các quyết định khen thưởng với ông Trịnh Xuân Thanh và Công ty PVC

Theo đó, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương thu hồi Bằng khen và tiền thưởng (nếu có) với ông Thanh; thu hồi Huân chương, Huy chương và tiền thưởng (nếu có) với Công ty PVC và ông Trịnh Xuân Thanh sau khi có quyết định của Chủ tịch nước về việc thu hồi Huân chương và danh hiệu Anh hùng lao động.

Hiện vật khen thưởng được yêu cầu gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; tiền thưởng (nếu có) nộp về quỹ thi đua, khen thưởng của đơn vị chi tiền thưởng cho tập thể và cá nhân nêu trên.

Trước đó, hồi đầu tháng 4 Bộ Công Thương đã gửi tờ trình, kiến nghị Chủ tịch nước, Thủ tướng hủy các quyết định khen thưởng trước đây của tập thể, cá nhân liên quan đến PVC và ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Thanh là bị can trong vụ án "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại PVC và tháng 9/2016 đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) khởi tố.

Sau đó, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội khởi tố thêm tội tham ô tài sản với ông Thanh trong vụ án lừa bán đất cho gần 500 khách hàng tại dự án (Hà Nội).

Ông Thanh được xác định đã trốn sang châu Âu từ giữa năm 2016 và bị truy nã quốc tế. Lãnh đạo Bộ Công an nêu quyết tâm "truy bắt đến cùng" nghi can này.

Anh Minh


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.