Thursday, April 20, 2017

Thanh tra toàn diện đất đai sân bay Miếu Môn

Đoàn thanh tra gồm 6 người, do ông Nguyễn Anh Huy (Phó chánh thanh tra) làm trưởng đoàn, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tiến hành các công việc liên quan trong thời gian 45 ngày.

Liên quan việc thanh tra, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định đoàn công tác sẽ lắng nghe đầy đủ ý kiến người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, giải quyết ổn thoả theo quy định pháp luật.

“Đề nghị bà con gặp cán bộ thanh tra, cung cấp tài liệu đầy đủ để đoàn công tác có cơ sở ra kết luận đúng đắn”, ông Chung kêu gọi.

Quyết định thanh tra được đưa ra sau 5 ngày xảy ra sự việc 38 công an, cán bộ của Hà Nội bị bắt giữ tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, Mỹ Đức).

Chiều 20/4. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác gồm 30 người, trong đó có đại diện Thanh tra Thành phố về làm việc tại xã Đồng Tâm nhằm tháo gỡ việc này. Dù được mời, nhưng đại diện người dân xã Đồng Tâm vắng mặt.

Sự việc bùng phát ngày 15/4, khi 4 người trong xã bị bắt để phục vụ điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng trước đó một tháng. Lực lượng thi hành lệnh bắt gặp phải sự phản ứng của người dân dẫn đến 38 công an, cán bộ bị giữ.

Giải thích việc bắt giữ này, một người nhận là đại diện ở thôn Hoành nói, muốn chính quyền thả người, đối thoại giải quyết các mâu thuẫn đất đai... 

Tối 17/4, 15 người được thả, 3 người khác tự giải thoát. Công an Hà Nội cũng thả một số người tại xã Đồng Tâm bị bắt ngày 15/4 với lý do "thừa nhận sai phạm và xin được về địa phương để khắc phục hậu quả".


0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.